IS vươn tay đến khu vực Đông Nam Á

© AP Photo / Raqqa Media Center of the Islamic State groupLá cờ của "Nhà nước Hồi giáo"
Lá cờ của Nhà nước Hồi giáo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bốn nhóm cực đoan Philippines đã liên kết và công bố về việc thiết lập trên đảo Mindanao một tỉnh Caliphate của tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (DAESH) bị cấm hoạt động ở Nga, các phương tiện truyền thông Nga đưa tin kèm dẫn nguồn ấn phẩm The Australian.

Theo ấn phẩm Australia, các chiến binh đã thề trung thành với trùm khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi. Lãnh đạo tổ chức này của Philippines sẽ là Isnilon Hapilon, một trong những thủ lĩnh của nhóm khủng bố "Abu Sayiaf".

Các chuyên gia lưu ý rằng những sự kiện ở Philippines cho thấy sự thay đổi chiến lược của "Nhà nước Hồi giáo": do không thể nhanh chóng nắm quyền kiểm soát Syria và Iraq, những kẻ khủng bố đã quyết định tìm kiếm những địa bàn tiềm năng để duy trì hoạt động của chúng.

“Nhà nước Hồi giáo” - Sputnik Việt Nam
Nhóm “Nhà nước Hồi giáo” hiện là một trong những mối đe dọa chính trên thế giới

Việc thiết lập hình thái giáo quyền Caliphate của IS ở Philippines thực sự là mối nguy hiểm lớn cho chính Philippines, các quốc gia khác trong khu vực cũng như Australia, tờ báo nhấn mạnh. Không loại trừ khả năng là chính người Úc có thể  trở thành những mục tiêu chính trong các cuộc tấn công khủng bố của phiến quân.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала