“Nhạc rap Bắc Triều Tiên” bắt đầu phổ biến ở Nga

© AP Photo / Wong Maye-ECác nữ sinh trước bức bích họa chân dung cố lãnh tụ CHDCND Triều Tiên Kim Il Sung
Các nữ sinh trước bức bích họa chân dung cố lãnh tụ CHDCND Triều Tiên Kim Il Sung - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong bối cảnh sự chú ý đến Bắc Triều Tiên lại một lần nữa gia tăng sau vụ thử hạt nhân kế tiếp của nước này, người dùng Internet ở Nga vừa có thêm một sở thích mới – “nhạc rap Bắc Triều Tiên”.

Tất nhiên là không ai biểu diễn thể loại nhạc này ở Bắc Triều Tiên, thế nên người dùng được khuyến khích tự sáng tác bằng chính đôi tay của mình.

Để làm việc đó, theo như hướng dẫn của một trong các diễn đàn Internet Nga, cần phải bật song song một chương trình podcast nào đó của đài phát thanh quốc tế "Tiếng nói Bắc Triều Tiên" cùng một nhịp điệu hip-hop miễn phí bất kỳ. Kết quả là giọng đọc rõ ràng và những khoảng nghỉ đặc trưng của phát thanh viên người Bắc Triều Tiên khi đọc bản tin bằng tiếng Nga hòa vào nhịp nhạc một cách hoàn hảo và tạo cảm giác một tác phẩm nhạc rap trọn vẹn.

Người sử dụng Internet viết trong phần bình luận rằng "đây là bản nhạc rap hay nhất bằng tiếng Nga mà tôi từng nghe trong đời". Ai đó còn muốn cài giai điệu sáng tác được vào điện thoại.  Thậm chí một số người sử dụng còn cho rằng đây là chiến dịch đặc biệt của cơ quan đặc nhiệm  Bắc Triều Tiên nhằm tuyên truyền  ý tưởng Juche vào xã hội Nga. Mặc dù với sự kết hợp như vây, phần nội dung của "rap Bắc Triều Tiên" rõ ràng là chỉ đóng vai trò phụ, nhường chỗ cho tiếng nhạc đặc biệt của nó.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала