IS khai trương cửa hàng trực tuyến

© AP Photo / Militant WebsiteCác chiến binh “Nhà nước Hồi giáo”
Các chiến binh “Nhà nước Hồi giáo” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS-Daesh, bị cấm ở hàng loạt nước) mới đây đã phát minh ra thêm một cái bẫy để cuốn hút những người trẻ tuổi vào mạng lưới của chúng.

IS đang cố gắng tiếp máu cho lực lượng khủng bố thông qua chiêu thức cửa hàng trực tuyến.

 Trên trang web http://Iskart.com (bây giờ trang này không thể truy cập) với máy chủ đặt ở Canada còn tên miền đăng ký tại Thổ Nhĩ Kỳ, giới thiệu các sản phẩm mà người ta mơ ước nhưng bán với mức giá khuyến mãi "khủng". Trang web phô trương đầy đủ các sản phẩm hấp dẫn: ô tô, xe máy, ti vi, thậm chí cả những chiếc xe đạp. Nhưng nhiệm vụ của trang web này không chỉ gồm việc bán hàng hóa, mà còn nhắm tới thu hút tân binh vào con đường thánh chiến. Kế hoạch tinh vi của bọn khủng bố bao hàm ở chỗ những người trẻ tuổi bị cám dỗ bởi viễn cảnh cuộc sống tươi đẹp sung sướng và phong phú tiềm năng làm giàu, sẽ háo hức bổ sung vào hàng ngũ IS.   

"Các thanh niên ở nhiều quốc gia, kể cả ở Ấn Độ, thường dễ dàng bị thu hút bằng những đồ vật quí. Hương vị của món "nước sốt" hấp dẫn này khiến những người trẻ tuổi có thể không ngần ngại bước vào con đường thánh chiến. Cần hiểu rằng IS là tổ chức bất lương vô nguyên tắc, sẵn sàng làm mọi việc đê tiện để thu hút tân binh", — chuyên gia quân sự Afsar Karim nhận xét.  

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Donald Trump gọi tên những người có tội trong việc tạo ra “Nhà nước Hồi giáo”

Không ngẫu nhiên mà trang web có lưu ý riêng rằng trên lãnh thổ Iraq và Syria đã mở cửa loạt cửa hiệu bán những thứ hàng "chiến lợi phẩm" của chiến binh IS.  Đáng chú ý là những "cửa hàng đồ cũ" này bố trí tại vùng lãnh thổ do chiến binh kiểm soát.

Đại tá Ấn Độ về hưu G.C. Khaana phân tích:  "Bằng cách như vậy, IS cũng cố gắng tạo dựng nền kinh tế riêng của chúng. Trang web tạo ra còn nhằm mục đích bổ sung nguồn thu vật chất cho đối tượng trung thành của IS mà trước hết là các chiến binh. Ngoài ra, trang web này là một nỗ lực để chứng tỏ rằng những người sống trên lãnh thổ IS chiếm đóng hiện đang có cuộc sống bình thường và no đủ, còn chiến binh thánh chiến thì sống sung túc hơn nữa vì có hàng loạt nguồn thu nhập, chẳng hạn như "chiến lợi phẩm" và tiền thu từ việc bán các thứ hàng chúng đã cướp được".

Việc tạo ra trang web là cố gắng của IS để cải thiện mức phồn vinh vật chất của chiến binh. Nhiều chuyên viên  tán đồng rằng sau khi những đòn giáng sấm sét của Không lực Nga, IS đang tìm kiếm phương thức mới để làm giàu.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала