Gia đình các nạn nhân vụ tai nạn MH17 đòi công bố hình ảnh radar

© Sputnik / Maksim BlinovMột phần của chiếc máy bay bị bắn rơi Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia đã được tái tạo trong thời gian công bố báo cáo về bối cảnh vụ rơi máy bay ở phía đông Ukraina hôm 17 tháng Bảy 2014, căn cứ quân sự Gilze-Reyen, Hà Lan.
Một phần của chiếc máy bay bị bắn rơi Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia đã được tái tạo trong thời gian công bố báo cáo về bối cảnh vụ rơi máy bay ở phía đông Ukraina hôm 17 tháng Bảy 2014, căn cứ quân sự Gilze-Reyen, Hà Lan. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thân nhân của những người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay Boeing MH17 của hàng không Malaysia kêu gọi Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte khởi động chiến dịch quốc tế để nhận được những hình ảnh radar, có thể giúp xác định tên lửa đã được phóng đi từ đâu và khiến máy bay rơi, theo Agence France-Presse.

Thân nhân của các công dân Hà Lan thiệt mạng đã viết thư gửi đến ông Rutte, trong đó bày tỏ sự phản đối về việc các nhà điều tra không được cả nhà chức trách Nga lẫn Ukraina cung cấp  những dữ liệu radar sơ cấp.

“Chúng tôi không thể chấp nhận việc họ từ chối cung cấp thông tin quan trọng nhất”,- trong bức thư có đoạn. Gia đình của các nạn nhân vụ tai nạn máy bay kêu gọi ông Rutte gây áp lực với Liên Hợp Quốc hoặc Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) để đòi chuyển giao thông tin.

Các điều tra viên Hà Lan xác nhận rằng họ đã được cả Ukraina lẫn Nga cung cấp một số dữ liệu radar nhất định, tuy nhiên họ không nhận được dữ liệu radar sơ cấp từ hai nước này.

Theo hãng tin, khác với radar thứ cấp, radar sơ cấp có thể phát hiện máy bay hoặc những vật thể bay không xác định ngay cả khi chúng không được trang bị đèn hiệu radar. Điều đó có nghĩa là radar sơ cấp có thể theo dõi được đường bay của tên lửa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала