Khủng bố bắt con tin trong khách sạn lớn tại thủ đô Burkina Faso

© REUTERS / Reuters TVKhủng bố bắt con tin trong khách sạn lớn tại thủ đô Burkina Faso
Khủng bố bắt con tin trong khách sạn lớn tại thủ đô Burkina Faso - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ít nhất 63 con tin, trong đó có 33 người bị thương, đã được sơ tán khỏi khách sạn bị những kẻ khủng bố chiếm giữ ở thủ đô của Burkina Faso, Agence France-Presse đưa tin, dẫn lời Bộ trưởng Truyền thông của nước này.

Trước đó, Bộ trưởng Truyền thông của Burkina Faso đã công bố về việc giải phóng 33 con tin, trong đó có các bộ trưởng của chính phủ nước này, Reuters đưa tin.

"Có các nạn nhân, nhưng chúng tôi không có số liệu chính xác. Cuộc tấn công đang tiếp diễn, với sự tham gia của các lực lượng Burkina Faso và sự hỗ trợ của đặc vụ Pháp,." — Bộ trưởng nói với hãng tin.

Những kẻ lạ mặt đã tấn công quán cà phê hôm thứ Sáu và sau đó bắt con tin tại khách sạn Splendid ở Ouagadougou, nơi đại diện các nước phương Tây thường thuê phòng, bao gồm cả các thành viên của Liên Hiệp Quốc. Các lực lượng an ninh của Burkina Faso đã tấn công vào khách sạn bị khủng bố chiếm giữ.

Theo lãnh đạo bệnh viện địa phương, ít nhất 20 người trong số nạn nhân của cuộc tấn công đã chết, 15 người khác bị thương.

Lãnh sự danh dự của Nga Anna Rachina trước đó nói với RIA Novosti rằng nạn nhân của cuộc tấn công vào quán cà phê là sáu người, kể cả người nước ngoài.

Theo nhóm giám sát SITE, cuộc tấn công vào khách sạn ở thủ đô Burkina Faso do chính nhóm "Al-Murabitun" trực tiếp thực hiện, hồi tháng Mười một đã chiếm giữ khách sạn tại thủ đô của Mali.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала