Gallery Tretyakov triển lãm tranh họa sỹ Serov

© Sputnik / Evgenya NovozheninaKhai mạc triển lãm "Valentin Serov. Kỷ niệm 150 năm ngày sinh"
Khai mạc triển lãm Valentin Serov. Kỷ niệm 150 năm ngày sinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Gallery Tretyakov giới thiệu đề án được mong đợi nhất trong năm - triển lãm tác phẩm của Valentin Serov (1865-1911), một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất của Nga, được hâm mộ nhất và là nhân vật chủ chốt trong thời đại của ông.

Serov đã phối hợp điêu luyện trong sự nghiệp của mình những truyền thống tốt đẹp nhất của trường phái hiện thực Nga với những bài học của các bậc thầy châu Âu thế hệ cũ và sự đổi mới của các họa sĩ đương đại. Đối với nền nghệ thuật Nga, Serov là họa sĩ định hình. Bằng tính phổ quát và nghịch lý tài năng của mình, ông đã tiên đoán về nguyên mẫu cá tính sáng tạo thế kỷ XX.

Trong bốn tháng liền, triển lãm Serov đã làm việc ở mức tối đa nhất. Và kết quả là đề án đã phá vỡ kỷ lục về số lượng người đến thăm bảo tàng, được thiết lập cách đây 5 năm.

Triển lãm các tác phẩm của Valentin Serov đã đi vào lịch sử của Gallery Tretyakov trên phố Krymsky Val. Trong bốn tháng, triển lãm này có khoảng 360 000 người đến thăm. Chỉ riêng trong dịp lễ Năm Mới, khoảng 47 000 người hâm mộ đã đến xem tranh của bậc thầy vĩ đại trong nền hội họa Nga. Con số này đã phá vỡ kỷ lục khách tham quan triển lãm của họa sỹ Isaac Levitan được thiết lập năm 2011. Khi đó, 290.000 người đã đến xem các tác phẩm của tác giả bức tranh nổi tiếng "Mùa thu vàng" nhân kỉ niệm lần thứ 150 ngày sinh của danh họa Nga.

© Sputnik / Evgenya NovozheninaMột người tham quan đang ngắm bức tranh "Chân dung Chaliapin, 1905" tại lễ khai mạc triển lãm "Valentin Serov"
Một người tham quan đang ngắm bức tranh Chân dung Chaliapin, 1905 tại lễ khai mạc triển lãm Valentin Serov - Sputnik Việt Nam
Một người tham quan đang ngắm bức tranh "Chân dung Chaliapin, 1905" tại lễ khai mạc triển lãm "Valentin Serov"

Dân chúng Moskva hâm mộ tranh Serov đến nỗi các nhà tổ chức đã phải gia hạn  hoạt động của triển lãm, trước đây có kế hoạch bế mạc vào ngày 17 tháng 1. Những người chưa kịp đến thăm triển lãm nhân kỉ niệm ngày sinh lần thứ 150 của Serov có cơ hội cuối cùng được xem các bức chân dung huyền thoại. Khách thăm có thể dạo qua ba tầng trưng bày tác phẩm của nghệ nhân Nga cho đến ngày 24 tháng Giêng. Sau đó triển lãm sẽ không gia hạn thêm nữa.

Triển lãm "Valentin Serov. Kỷ niệm 150 năm ngày sinh" đã được mở cửa từ 7 tháng 10 năm ngoái. Gallery Tretyakov trình bày các bức tranh và tác phẩm đồ họa của họa sĩ, trong đó có kiệt tác nghệ thuật nổi tiếng "Cô bé với những quả đào". Triển lãm trưng bày các tác phẩm xuất sắc nhất của họa sỹ bậc thầy, những bức tranh và tác phẩm đồ họa sáng giá nhất, nhờ đó mà Serov đã đạt được sự hâm mộ chung — từ những người thuộc giới thượng lưu cho đến tầng lớp nghệ sỹ thời đại Serov, từ các tín đồ của truyền thống hiện thực cho đến những người hâm mộ chủ nghĩa tiền phong hiện đại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала