Châu Âu đề nghị Nga nổ hạt nhân chống tiểu hành tinh nguy hiểm

© Fotolia / ElenartsTiểu hành tinh gần Trái đất
Tiểu hành tinh gần Trái đất - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cộng đồng khoa học quốc tế đã yêu cầu các nhà khoa học Nga phát triển hệ thống có khả năng làm chệch hướng tiểu hành tinh có thể đe dọa Trái đất với sự trợ giúp của các vụ nổ hạt nhân trong không gian.

Điều này đã được TsNIIMash, Viện khoa học trực thuộc công ty nhà nước "Roscosmos" nói với các phương tiện truyền thông Nga hôm thứ Bảy.

"Là một phần Chương trình khung thứ bảy của EU về phát triển nghiên cứu và công nghệ 2012-2015, đã thực hiện dự án quốc tế NEOShield, điều tra và xử lý tất cả các phương thức ảnh hưởng đến các đối tượng nguy hiểm đe dọa va chạm Trái Đất. Công trình này được phân phối giữa những người tham gia từ các nước và các tổ chức khác nhau, và công việc làm lệch hướng đối tượng không gian nguy hiểm với sự trợ giúp của các vụ nổ hạt nhân đã được giao cho đại diện Nga trong dự án là Viện "TsNIIMash" — bộ phận báo chí của Viện nói với các phương tiện truyền thông Nga.

Ngoài ra, công việc này thu hút các chuyên gia từ các tổ chức khác của ngành công nghiệp không gian và các viện khoa học Nga.

Các nhà khoa học Nga cho rằng vụ nổ hạt nhân ở gần tiểu hành tinh nguy hiểm là cách hiệu quả nhất để ngăn chặn nó va chạm với trái đất, tuy nhiên hiện nay các vụ nổ hạt nhân trong không gian đều bị cấm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала