Ông Dvorkovich: Chính phủ Nga mong đợi tăng trưởng kinh tế trong năm 2016

© Sputnik / Nina Zotina / Chuyển đến kho ảnhArkady Dvorkovich
Arkady Dvorkovich - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính phủ Nga kỳ vọng vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Nga trong năm 2016 bất chấp khủng hoảng, Phó Thủ tướng Arkady Dvorkovich tuyên bố.

"Chúng tôi mong đợi sự tăng trưởng kinh tế tích cực trong năm nay, bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế. Chúng tôi đang trong cuộc đối thoại thường xuyên với cộng đồng doanh nghiệp, thảo luận các biện pháp để hỗ trợ nền kinh tế",- ông Dvorkovich tuyên bố trong bài phát biểu tại Diễn đàn tài chính châu Á diễn ra ở Hồng Kông.

Tiền rub Nga - Sputnik Việt Nam
Báo chí Đức: Dầu mỏ Nga sẽ giúp hạ bệ USD và bá quyền Mỹ

Theo ông, 10 năm vừa qua là những năm rất thành công đối với kinh tế Nga và cho phép tích lũy những khoản dự trữ trong nền kinh tế. Còn bây giờ nhiều điều kiện đã thay đổi: giá dầu thấp, đồng rúp suy yếu so với các ngoại tệ thế giới trong khi lãi suất, ngược lại, lại tăng cao.

"Chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ có thể vượt qua thành công giai đoạn khó khăn này",- Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh. Ông chỉ ra rằng sự suy yếu của đồng rúp một phần sẽ tạo cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu của Nga, chẳng hạn như trong việc cung cấp các mặt hàng công nghiệp và thực phẩm đến Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала