Nga “so đồng hồ” với Qatar về vấn đề Syria

© AFP 2023 / AL-WATAN DOHA/KARIM JAAFAR Thành phố Doha,Syria
Thành phố Doha,Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm nay, tại điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp đón Emir của Qatar, ông Tamim bin Hamad al-Thani.

Chuyến thăm của Quốc vương Qatar mang tầm quan trọng đặc biệt trong việc tìm giải pháp cho vấn đề Syria, vì Qatar là một trong những người chơi quan trọng nhất ở Syria và đã tích cực hỗ trợ phe đối lập nước này trong nhiều năm.

Những chủ đề chính mà ông Putin dự định sẽ thảo luận với Quốc vương Tamim bin Hamad al-Thani sẽ là các vấn đề giải pháp chính trị cho Syria. "Dự kiến các bên sẽ trao đổi quan điểm một cách kỹ lưỡng về các vấn đề cấp thiết của chương trình nghị sự  quốc tế, trước hết là tình hình ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi",- thông báo của cơ quan báo chí điện Kremlin nêu rõ.

Máy bay ném bom Su-34 hạ cánh xuống phi trường Syria. - Sputnik Việt Nam
Ý kiến chuyên viên: Quyết định của Nga không kích IS làm Qatar bị bất ngờ

Trong vấn đề tìm giải pháp cho tình hình Syria, các bên đang ở hai phía đối nghịch. Qatar trong nhiều năm liền đã hỗ trợ các phong trào Hồi giáo khác nhau ở Syria để lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad, đồng minh của Nga trong khu vực.

Qatar không tham gia vào liên minh do Mỹ dẫn đầu chống lại nhóm  khủng bố IS bị cấm ở Nga nhưng hỗ trợ tài chính cho nhiều tổ chức Hồi giáo cực đoan khác đang đấu tranh chống lại chế độ của Tổng thống Assad.

Một yếu tố không kém phần quan trọng nữa là kênh truyền hình "Al Jazeera", công cụ mạnh mẽ nhất của chính sách thông tin ở khu vực Trung Đông thuộc quyền sở hữu của tiểu vương Qatar.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала