Xóa lệnh trừng phạt Iran có lợi cho Nga

© Sputnik / Sergei KuznetsovMehdi Sanai
Mehdi Sanai - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại sứ Iran tại Nga Mehdi Sanai đã công bố lên trang cá nhân trên các mạng xã hội 15 lý do mà ông tin rằng xóa lệnh trừng phạt Tehran có lợi cho quan hệ Nga-Iran.

Theo ông Sanai, việc dỡ bỏ các hạn chế sẽ thúc đẩy sự phát triển thương mại và du lịch, đồng thời tạo điều kiện tích cực phối hợp hành động trên trường quốc tế.

Giá dầu - Sputnik Việt Nam
Giá dầu giảm đi vì các nhà đầu tư lo ngại dầu mỏ Iran trở lại thị trường thế giới

Đại sứ nhận định, Iran trở lại thị trường dầu mỏ toàn cầu sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá dầu: sự tham gia thị trường của đất nước là "từng bước và thận trọng". Như vậy, ông Mehdi Sanai đã gián tiếp trả lời các chuyên gia và chính trị gia Nga về dự đoán giá dầu sẽ tiếp tục giảm sau khi lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Tehran được xóa bỏ.

Theo Đại sứ Sanai, lệnh cấm vận từng tác động tiêu cực đến kim ngạch thương mại, giao dịch ngân hàng, mức đánh thuế kinh doanh và nhiều lĩnh vực khác. Giờ đây, những vấn đề này sẽ được tháo gỡ và các mối quan hệ song phương sẽ phát triển tích cực hơn.

Sự xóa bỏ hạn chế còn gạt bỏ "yếu tố phương Tây" khỏi mối quan hệ Iran-Nga, cho phép hai nước tích cực phối hợp hành động trên trường quốc tế, — nhà ngoại giao Iran khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала