Giáo sư Stephen Hawking: Khoa học và công nghệ đe dọa nhân loại

© East News / Photoshot/REPORTERGiáo sư Stephen Hawking
Giáo sư Stephen Hawking - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Giáo sư Đại học Cambridge kiêm nhà vật lý nổi tiếng thế giới Stephen Hawking cho rằng trong thế kỷ 21, nhân loại sẽ phải đối mặt với nguy cơ nghiêm trọng do sự phát triển nhanh chóng của khoa học và công nghệ, chẳng hạn như các loại vũ khí hạt nhân và virus biến đổi gen, theo báo Guardian.

Theo nhà khoa học, các thảm họa do con người gây ra trên hành tinh Trái đất rất có thể sẽ gia tăng trong mười năm tới. Ông Hawking cho rằng, trong khi đó, việc xây dựng thuộc địa sống cho người trong không gian ít nhất phải thêm 100 năm nữa mới thực hiện được.

Hạnh phúc - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học kết luận hạnh phúc không kéo dài cuộc sống

"Chúng ta sẽ không ngừng tiến bộ khoa học và không tìm cách đảo ngược nó, vì vậy chúng ta chỉ có thể tìm cách nhận biết và kiểm soát các mối đe dọa," — ông Hawking cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Radio Times.

Stephen Hawking là nhà vật lý lý thuyết, một nhà truyền bá khoa học và tác giả của cuốn sách "Lược sử thời gian" đã bán được 10 triệu bản. Năm 1963, khi mới 22 tuổi ông Hawking được các bác sĩ chẩn đoán chỉ sống 2-3 năm nữa. Tuy nhiên, nhà khoa học tiếp tục sự nghiệp khoa học của mình, đã kết hôn hai lần và là cha của ba đứa con. Thậm chí hoàn toàn bị bại liệt, Hawking vẫn sống rất tích cực — ông tham gia nghiên cứu khoa học, giảng dạy, giao tiếp với thế giới thông qua máy tính tổng hợp giọng nói.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала