Chiến binh IS bị giảm lương như thế nào?

© AP Photo / albaraka_news, File"Nhà nước Hồi giáo" (IS)
Nhà nước Hồi giáo (IS) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) đã cắt giảm một nửa tiền lương trả cho các chiến binh ở Syria vì lý do “bối cảnh đặc biệt”. Đó là tin đưa của The Independent, dẫn nguồn từ tài liệu của “ngân khố” IS.

IS - Sputnik Việt Nam
Chiến binh IS hủy diệt tu viện Cơ đốc giáo cổ kính nhất ở Iraq
Ngày 11 tháng Giêng liên quân quốc tế do Hoa Kỳ dẫn đầu đã giáng đòn tấn công bằng hai quả bom phá bê tông vào kho tiền của IS ở Iraq, kết quả là hầm ngầm và số tiền cất trong đó đã bị phá tan. "Theo đánh giá của chúng tôi, thiệt hại lên tới hàng triệu USD. Đây là số tiền thu bằng con đường bất hợp pháp: do cướp bóc, tống tiền và những giao dịch dầu mỏ”, — như ghi nhận khi đó của một đại diện Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ. Ngoài ra, những trận không kích cũng phá hủy cơ sở hạ tầng nơi bọn khủng bố khai thác dầu.

Ngày 5 tháng 12 năm 2015 báo The Washington Post đã đưa tin về những vấn đề tài chính của IS do bị mất các vùng lãnh thổ mà chúng chiếm được ở Syria và Iraq. Theo thông tin của tờ báo này, nhóm “Nhà nước Hồi giáo” đang cố gắng vá víu thâm hụt ngân sách bằng cách tăng thuế đánh vào các công dân của Iraq và Syria sinh sống ở  vùng lãnh thổ đang thuộc sự kiểm soát của các phần tử thánh chiến. Trong đó hồi  đầu tháng 12 Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ghi nhận rằng thu nhập của IS từ việc bán dầu là 1 triệu —1,5 triệu USD mỗi ngày.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала