EC ủng hộ việc xem xét hợp đồng quá cảnh khí đốt giữa Nga và Ukraine

© Sputnik / Maksim BogodvidKhí đốt
Khí đốt - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ủy ban châu Âu (EC) ủng hộ việc xét lại thỏa thuận quá cảnh khí đốt giữa Nga và Ukraine sau năm 2019 để tài liệu hoạt động dựa trên các quy tắc và luật lệ EC, Ủy ban châu Âu sẵn sàng hỗ trợ cuộc đàm phán giữa các bên về vấn đề này.

MOSKVA (Sputnik) — Ủy ban châu Âu (EC) ủng hộ việc xét lại thỏa thuận quá cảnh khí đốt giữa Nga và Ukraine sau năm 2019 để tài liệu hoạt động dựa trên các quy tắc và luật lệ EC, Ủy ban châu Âu sẵn sàng hỗ trợ cuộc đàm phán giữa các bên về vấn đề này, — đề tài được Phó Chủ tịch EC về năng lượng Marosh Sefchovich đề cập tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos.

Arseniy Yatsenyuk - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Yatsenyuk: Ukraina định trở thành nước xuất khẩu khí đốt
Vào giữa tháng Mười Hai năm ngoái, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông không chắc chắn là cần thiết chấm dứt hoạt động vận chuyển khí đốt Nga sang châu Âu qua lãnh thổ Ukraine. Trước đó, nhà chức trách Nga và ban lãnh đạo hãng Gazprom tuyên bố, họ sẽ không gia hạn hợp đồng quá cảnh khí đốt cho châu Âu sau năm 2019 nếu vấp phải những điều kiện không có lợi cho Liên bang Nga.

Marosh Sefchovich nhiều lần nói rằng, duy trì quá cảnh khí đốt qua Ukraine là vấn đề quan trọng đối với EU.

"Chúng ta đã thấy các phát biểu của Tổng thống Putin, tôi được nghe điều này từ vị bộ trưởng (Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak). Chúng tôi hiểu việc tiến hành thảo luận sửa đổi biên bản quá cảnh cho giai đoạn sau năm 2019 là vô cùng quan trọng. Chúng tôi sẵn sàng làm bên có ích, đề xuất sự hỗ trợ trong vấn đề này, bởi chúng tôi tin rằng có thể đi đến một tài liệu quá cảnh hiện đại, dựa trên nguyên tắc minh bạch và pháp luật châu Âu. Tôi tin rằng, đó sẽ là việc làm có lợi cho tất cả các bên trong cuộc tranh luận này," — Marosh Sefchovich cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала