Chuyên viên phân tích: Kinh tế nước Nga không thể bị đánh chìm

© Sputnik / Alexander VilfQuảng trường Đỏ, Moskva
Quảng trường Đỏ, Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nền kinh tế Nga đang thể hiện độ bền đáng kinh ngạc và không có lý do để lo lắng mặc dù tình trạng bất ổn kinh tế đang ngự trị trên toàn thế giới, còn giá dầu vẫn ở mức thấp, chuyên gia phân tích của Ngân hàng Barrins, ông Matthias Ziller nhận định trong trong một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Finanz und Wirtschaft.

Theo ông Ziller, sự bình tĩnh của Nga là hoàn toàn có cơ sở. Thứ nhất, không có mối đe dọa nào về khả năng thanh toán của nhà nước. Trong bối cảnh tất cả những bất đồng chính trị với phương Tây và những biện pháp trừng phạt chống Nga, đất nước này đã chứng mình rằng kinh tế của họ không thể bị đánh chìm.

Thứ hai, bất chấp sự mất giá của đồng rúp, ở Nga  không quan sát thấy tình trạng bùng nổ lạm phát. Bên cạnh đó, đất nước này trên thực tế đang được hưởng lợi từ giá dầu thấp vì mức độ tự cung tự cấp trong nước đã tăng lên đáng kể.

Ngoài ra, theo nhận định của ông Ziller, ở thời điểm này Nga không có nhu cầu cấp thiết đối với các khoản đầu tư nước ngoài do nguồn vốn chính của đất nước đã đạt đến mức độ cao khá đủ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала