Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Việt Nam sẽ có thể tự mình theo dõi Biển Đông

© Sputnik / Kirill KallinikovHệ thống theo dõi các vệ tinh
Hệ thống theo dõi các vệ tinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ấn Độ đã sẵn sàng bắt đầu công trình xây dựng một trạm vệ tinh mặt đất ở phía nam Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Nguyễn Minh Quang tuyên bố rằng dự án này thể hiện mức độ hợp tác giữa Ấn Độ và các quốc gia ASEAN. Theo Bộ trưởng, dự án "phải chứng tỏ khả năng xây dựng các trạm để thu nhận, lưu trữ và xử lý các dữ liệu vệ tinh điều hướng và viễn thám cho các nước ASEAN".

Hình ảnh Trái đất từ Trạm vũ trụ quốc tế - Sputnik Việt Nam
Mỹ sợ vệ tinh quân sự của Nga

Với ngân sách 23 triệu dollar, trạm vệ tinh sẽ không chỉ cho phép Việt Nam nhận được công nghệ làm việc với các dữ liệu vệ tinh và kinh nghiệm sử dụng chúng từ Ấn Độ, nó cũng sẽ tăng cường hợp tác với các nước khác trong khu vực và bảo đảm việc đào tạo các chuyên viên trong lĩnh vực công nghệ vệ tinh ở Việt Nam.

Trạm này sẽ cung cấp cho Hà Nội khả năng truy cập vào hình ảnh từ các vệ tinh Ấn Độ đang giám sát khu vực, bao gồm cả Trung Quốc và khu vực Biển Đông, đại diện của chính phủ Ấn Độ cho biết, theo New Dehli TV. Các vệ tinh được sử dụng trong nông nghiệp, khoa học và bảo vệ môi trường. Nhưng theo các chuyên gia, công nghệ truyền tải hình ảnh tiên tiến cho phép sử dụng những bức ảnh cả cho mục đích quân sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала