Bộ trưởng Lavrov: Năm 2015, Nga đã tích cực đối đầu các mối thách thức chung toàn thế giới

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhSergey Lavrov
Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Năm 2015, nước Nga đã tích cực đối đầu các mối thách thức chung của toàn thế giới, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố hôm thứ Ba, 26/01.

"Rất nhiều tình huống xung đột nghiêm trọng đã tiếp tục càng thêm trầm trọng — đó là Syria, Iraq, Yemen, Libya, Ukraine. Nhiều quốc gia châu Phi đang trong tình trạng bất ổn. Tất cả hợp thành một dạng bối cảnh khủng hoảng, tích tụ thành những rủi ro gia tăng căng thẳng mang tính chất giáo phái… Và tất cả diễn ra trên nền các mối đe dọa khủng bố được đẩy mạnh chưa từng có (từ phía IS), tổ chức tự xưng mình là nhà nước. Các nhóm cực đoan khác đã duy trì được quyền kiểm soát phần lãnh thổ rộng lớn ở Syria và Iraq, còn nỗ lựcphần nào đạt được việc bám trụ những nước khác, chẳng hạn như Libya và Afghanistan," - ông Lavrov cho biết trong cuộc họp báo tổng kết.

Nhà ngoại giao Nga lưu ý việc những kẻ khủng bố hiện nay "công khai tuyên bố kế hoạch thành lập một Caliphate từ Bồ Đào Nha đến Pakistan."

"Đây là mối đe dọa thực sự không chỉ của riêng khu vực mà cho cả nền an ninh toàn cầu. Trong những điều kiện như vậy, Nga đã nỗ lực hành động tích cực như một thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Chúng tôi hành động không chỉ nhằm bảo vệ các lợi ích quốc gia, mà còn thực hiện trách nhiệm của mình trước tình hình trên thế giới," — người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала