Ủy ban châu Âu quyết định tiếp cận các hợp đồng của Gazprom

© AP Photo / Kai-Uwe KnothGazprom
Gazprom - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ủy ban châu Âu (EC) đã chuẩn bị các điều chỉnh luật pháp cho phép ủy ban tiếp cận toàn bộ thông tin về hợp đồng thương mại của Gazprom ở châu Âu, trong đó có cả giá, - theo báo Kommersant đưa tin.

Tờ báo đề cập đến hai dự luật của EC, sẽ là cơ sở cho liên kết năng lượng của Liên minh châu Âu.

Dự luật thứ nhất ghi rõ mọi thỏa thuận năng lượng liên chính phủ mà các nước EU sẽ ký kết, trước đó phải được sự thông qua của Ủy ban. EC có quyền gửi quan sát viên dự các cuộc đàm phán.

Tài liệu ngụ ý việc các nước EU sẽ trao đổi thông tin toàn bộ các hợp đồng liên chính phủ hiện tại cũng như đang được thảo luận.

Cơ sở Nhà máy lọc dầu Moskva Gazprom Neft - Sputnik Việt Nam
Gazprom Neft dừng đàm phán mua 49% cổ phần nhà máy lọc dầu Dung Quất
Dự luật thứ hai, — tờ báo Nga cho biết, — bổ sung những điều chỉnh trong Chỉ thị về an ninh nguồn cung khí đốt có hiệu lực từ năm 2010. Nhà cung cấp khí đốt từ ngoài EU có trách nhiệm thông báo cho Ủy ban châu Âu về định dạng hợp đồng dài hạn "nhằm đánh giá tác động của chúng tới tình hình an ninh năng lượng."

Các biện pháp mới không được áp dụng với hiệp định thương mại và nhân đây Brussels muốn buộc đối tác của tất cả các nhà bán khí đốt tự nhiên không thuộc EU phải cung cấp dữ liệu về các thỏa thuận dài hạn. Sẽ phải tiết lộ thời hạn hợp đồng, khối lượng mua bán khí đốt và điều kiện chấm dứt hợp đồng.

Tuy nhiên, ngoài những dữ liệu này với một số trường hợp EC sẽ có quyền truy cập toàn bộ nội dung hợp đồng chứ không chỉ từng phần. Đó là trong tình huống Ủy ban châu Âu nhận thấy mối đe dọa an ninh về khí đốt, — báo Kommersant viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала