Chiến lược mới của ban chỉ huy lực lượng Mỹ ở châu Âu xa rời thực tế

© Sputnik / Grigoriy SisoevAlexander Grushko
Alexander Grushko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chiến lược mới của Ban chỉ huy lực lượng vũ trang Mỹ ở châu Âu, trong đó Nga được coi là mối đe dọa chính đối với an ninh, rất xa rời thực tế, đại diện thường trực của Nga tại NATO Alexander Grushko cho biết.

"Nga được coi là mối đe dọa chính, cần phải ngăn chặn để Nga không tấn công Đông Âu.  Đơn giản là không thể nào bình luận về điều này. Bạn biết đấy, luận chứng này hoàn toàn tách rời khỏi hiện thực", ông Grushko nói khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình "Nước Nga-24".

Theo ông, đó là điều chỉ cần thiết cho Hoa Kỳ để "tập hợp các đồng minh mà hàng ngũ đã tan vỡ đáng kể trước các mối đe dọa và thách thức đòi hỏi có những phản ứng tập thể mới."

"Thâu tóm họ lại dưới sự điều khiển của Mỹ. Và buộc họ phải trả nhiều tiền hơn về quốc phòng… Tôi nhấn mạnh một lần nữa rằng tất cả điều này không tương ứng với nhu cầu thực sự của an ninh, hoặc các nhu cầu thực tế phát triển thế giới, bởi vì bây giờ ngày càng trở nên rõ ràng rằng không cần thiết phải xây dựng những hòn đảo an toàn nào đó và trang bị vũ khí để chống các mối đe dọa thần thoại, mà phải liên kết lực lượng để đối phó với những rủi ro và đe dọa mới, "- ông Grushko nói thêm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала