Nga vào danh sách mười thành viên lớn nhất của IMF

© Sputnik / Mikhail KlimentievGiám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế Christine Lagarde và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Thổ Nhĩ Kỳ
Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế Christine Lagarde và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã tăng hạn ngạch của các nước đang phát triển. Đây là tin đưa ngày thứ Năm, 28 Tháng Một của tờ Rambler News Service kèm trích dẫn thông cáo của IMF.

IMF - Sputnik Việt Nam
IMF thừa nhận khoản nợ của Ukraine với Nga có qui chế chính thức
Hạn ngạch IMF xác định quyền biểu quyết của các nước thành viên. Lần đầu tiên trong lịch sử Quỹ, Nga, Brazil, Ấn Độ và Trung Quốc sẽ lọt vào danh sách 10 thành viên lớn nhất của Quỹ. Tổng cộng tỷ lệ tham gia của khối các nước BRICS là 14,7 phần trăm (từng là 14,18 phần trăm). Thay đổi sẽ có hiệu lực trong vài tuần tới.

Tổng vốn của IMF trong khuôn khổ cải cách sẽ tăng đến 659 tỷ USD. Hạn ngạch lớn nhất vẫn thuộc về Hoa Kỳ — 16,7 phần trăm (15 phần trăm phiếu bầu cho phép phong tỏa các quyết định). Hạn ngạch của Nga sau khi tăng sẽ là  2.73 phần trăm (trước đó là 2,71 phần trăm).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала