Bộ Ngoại giao Syria: Khủng bố ở Damascus là nỗ lực phá vỡ cuộc đàm phán tại Geneva

© AFP 2023 / Louai BesharaNhững hậu quả của vụ khủng bố tại Syria
Những hậu quả của vụ khủng bố tại Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DAMASCUS (Sputnik)- Bộ Ngoại giao Syria đã gửi thư đến Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Tổng thư ký của tổ chức trong tương quan đến các vụ tấn công khủng bố ở Damascus, trong đó gọi ba vụ nổ liên hoàn ở thủ đô Syria là nỗ lực phá vỡ sự khởi đầu cuộc đàm phán các bên Syria tại Geneva, theo kênh truyền hình nhà nước “Al-Ihbariya”.

Ba vụ nổ đã xảy ra trong khu người Shiite Saida Zeinab ở thủ đô Syria vào hôm Chủ Nhật. Những kẻ khủng bố đã kích hoạt một thiết bị nổ từ xa — bom được cài sẵn trong một xe ô tô, cùng lúc đó, một tên khủng bố nổ bom liều chết trong một chiếc xe buýt ở gần đấy. Vài phút sau, một kẻ đánh bom khác tự nổ tung mình. 76 người đã thiệt mạng, 128 người bị thương.

Bashar al-Jaafari - Sputnik Việt Nam
Phái đoàn Chính phủ Syria tại Geneva sẽ không nói chuyện với bọn khủng bố

"Những hành động khủng bố ở khu Saida Zeinab là nỗ lực của các nhóm khủng bố đang được sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Xê Út và Qatar, làm vô hiệu hóa tất cả mọi nỗ lực bắt đầu cuộc đàm phán giữa các bên Syria",- kênh truyền hình đưa tuyên bố của Bộ Ngoại giao Syria.

Ngày 29 tháng Một, dưới sự bảo trợ của Liên Hiệp Quốc, ở Geneva đã bắt đầu các cuộc đàm phán giữa chính phủ Syria và những đại diện của phe đối lập nước này. Chúng được thực hiện theo nghị quyết số 2254 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Dự kiến đàm phán ​​các bên Syria sẽ kéo dài trong sáu tháng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала