Su-35S bắt đầu thực hiện nhiệm vụ chiến đấu tại Syria

© Sputnik / Vitaliy AnkovСhiến đấu cơ hiện đại nhất Su-35S
Сhiến đấu cơ hiện đại nhất  Su-35S - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Quốc phòng Nga xác nhận việc đưa đến Syria những chiến đấu cơ hiện đại nhất: Su-35S.

"Kể từ tuần lễ vừa qua, tham gia thực hiện nhiệm vụ chiến đấu tại căn cứ không quân Hmeymim có cả các máy bay tiêm kích siêu cơ động Su-35S", — trong cuộc tiếp xúc với các phóng viên, ông Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga cho biết như vậy.

"Su-35S là mẫu máy bay siêu cơ động được hiện đại hóa sâu sắc, là chiến đấu cơ đa năng, có khả năng tấn công góc hẹp và thay đổi chế độ bay rất linh hoạt", — chuyên gia quân sự Victor Baranez nói với phóng viên Sputnik.

Su-35 - Sputnik Việt Nam
Tiêm kích Su-35S hiện đại bắt đầu trực chiến

Nét đặc sắc đáng chú ý hơn cả của máy bay là hệ thống điện tử mới, radar mới và những động cơ mới. Su-35S sở hữu những chức năng độc nhất vô nhị mà bất kỳ máy bay nào khác trên thế giới đều không có được, thí dụ như hiển thị trên mặt phẳng nằm ngang mà không cần giảm tốc độ, thực hiện thuật lái "đổ bánh xèo". Đó là chiêu thức rất đáng kinh ngạc, làm tăng mạnh rõ rệt hiệu suất chiến đấu của máy bay.

Nhưng mẫu chiến đấu cơ này còn vượt trội hơn các máy bay khác trong cùng lớp về vận tốc bay. Phải nói là "tốc độ điên rồ" bởi đạt đến 2400 km/h. Máy bay có bộ trang bị vũ khí rất nghiêm túc: các khẩu pháo 30 mm, cơ số lớn về bom, các tên lửa có điều khiển và không điều khiển. Nói chung, nó là cỗ máy rất đáng gờm trên không trung.

Các phi công, kỹ sư, nhà thiết kế Nga hiện đang có cơ may tuyệt vời để kiểm tra mẫu máy bay mới trong thực tế hoạt động chiến sự. Ở Syria bây giờ, các phi cơ ném bom khi xuất kích đều có sự yểm trợ hộ tống của chiến đấu cơ. Chúng ta còn nhớ trường hợp bi thảm khi chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga bị quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала