Cha của “Messi nhí”: Con trai tôi muốn gặp thần tượng của mình

© Sputnik / Maria Plotnikova / Chuyển đến kho ảnhDanh thủ Lionel Messi của đội Argentina
Danh thủ Lionel Messi của đội Argentina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cậu bé này không có trang phục bóng đá, thậm chí không có quả bóng cho riêng mình.

Em có tính nhút nhát, ngại tiếp xúc với những người lạ và không biết chữ. Thần tượng của em là Lionel Messi, ngôi sao của đội bóng đá "Barcelona" và đội tuyển Argentina. Cậu bé này tên là Murtaza Ahmadi, 5 tuổi, từ thành phố Ghazni ở phía Tây Afghanistan.

Mới đây, trên mạng Internet đã lan tràn bức ảnh cậu bé mặc chiếc áo đấu in hình số 10 của Messi được làm bằng chiếc túi nilon. Cầu thủ Argentina đang sắp xếp một cuộc gặp gỡ với cậu bé này. Trong cuộc đàm đạo với phóng viên đài Sputnik Dari, bố của Murtaza, ông Mohammad Aref giải thích tại sao con trai của ông hâm mộ bóng đá:

Cầu thủ Lionel Messi. - Sputnik Việt Nam
Lionel Messi muốn giúp đỡ cậu bé Iraq đã tự làm áo bóng đá từ túi nilông

"Tất cả đã bắt đầu một năm trước đây khi Mortaza bắt đầu chơi bóng đá với các bạn cùng lứa tuổi. Sau đó, con trai tôi bắt đầu theo dõi các trận đấu bóng đá được phát sóng trên truyền hình. Mortaza rất hâm mộ Messi, còn anh trai của nó thì có thần tượng khác. Thị trấn chúng tôi thường xuyên bị gián đoạn cung cấp điện, nhưng, chúng tôi biết sử dụng năng lượng mặt trời để xem chiếc TV 14-inch với ăng ten vệ tinh, và cả gia đình chú ý theo dõi các chương trình bóng đá. Đã từ lâu Mortaza muốn có chiếc áo đấu in hình số 10 của Messi, vậy cháu đã mua một túi nilon màu xanh và trắng, màu sắc của đội tuyển quốc gia Argentina, và anh trai của Mortaza đã vẽ số "10" và viết tên "Messi". Con trai của tôi không có quả bóng của riêng mình, phải mượn quả bóng của người chú để chơi với bạn bè trên sân sau. Con trai tôi rất muốn gặp thần tượng của mình, và chúng tôi hy vọng rằng ước mơ của Mortaza sẽ thành hiện thực".

Cậu bé Mortaza cũng nói vài lời cho đài phát thanh Sputnik Dari:

Phóng viên: Xin chào! Sống thế nào?                                                            

Mortaza: Chào! Tôi ổn cả!

Phóng viên: Bạn lên mấy rồi?

Mortaza: Năm! Tôi là Mortaza Messi, Messi nhí!

Liên đoàn bóng đá Afghanistan cho biết rằng, đại diện của Lionel Messi đã liên lạc với họ và bắt đầu sắp xếp một cuộc gặp gỡ của Mortaza với thần tượng của nó. "Liên đoàn bóng đá Afghanistan đã nhận được E-mail của Messi và Barcelona về cuộc gặp gỡ này", — phát ngôn viên của Liên đoàn Bóng đá Afghanistan Sayyed Ali Kazemi nói như vậy trong một cuộc phỏng vấn với EFE.

Hy vọng rằng, trong tương lai gần sẽ tổ chức cuộc gặp gỡ của hai Messi — Messi của Argentina và Messi nhí của Afghanistan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала