Moskva sẽ nhấn mạnh việc mời người Kurd tham gia đàm phán về Syria

© Sputnik / Evgeny BiyatovThứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
GENEVA (Sputnik) - Tất cả những gì liên quan tới việc tháo gỡ các vấn đề Syria phải được quyết định có sự cân nhắc quyền lợi của người Kurd, - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov tuyên bố.

Theo nhà ngoại giao, Moskva sẽ "tiếp tục nhấn mạnh việc để người Kurd tham gia các quá trình đàm phán giữa người Syria."

Cuộc đàm phán về giải pháp Syria ở Geneva - Sputnik Việt Nam
Phe đối lập Syria không thể thỏa thuận với nhau

"Người Kurd là bộ phận quan trọng của phe đối lập Syria. Họ kiểm soát một phần đáng kể lãnh thổ Syria và có ảnh hưởng chính trị quan trọng, do đó mọi vấn đề liên quan đến giải quyết tình hình Syria nên được quyết định có tính đến lợi ích và bộ phận người Kurd. Vì vậy, chúng tôi ủng hộ việc người Kurd tham gia ngay từ đầu các cuộc đàm phán Syria," — Thứ trưởng Nga nêu rõ.

"(Phái viên đặc biệt của LHQ về Syria) Staffan Mistura xuất phát từ thực tế — điều chính yếu hiện nay là khởi động cuộc đàm phán giữa người Syria, đồng thời đồng ý với quan điểm rằng, họ (người Kurd) hoàn toàn có quyền tham gia đàm phán, cũng như tin rằng cần thiết để họ tiếp cận đàm phán ở giai đoạn tiếp theo," — ông Gatilov kết thúc bình luận.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала