Quân đội Nga không tham gia hoạt động mặt đất ở Syria

© Sputnik / Sergey GuneevDmitry Peskov
Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga không tham gia hoạt động mặt đất tại Syria, sự hiện diện của cố vấn tại đó là do yêu cầu huấn luyện và tham vấn cho các quân nhân Syria về các thiết bị mà Liên bang Nga cung cấp, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của tổng thống Nga tuyên bố.

"Không, họ không tham gia vào hoạt động quân sự. Họ chỉ tham vấn. Bộ Quốc phòng đã giải thích. Chúng ta đang nói về các cố vấn huấn luyện các đồng nghiệp Syria sử dụng các thiết bị đã cung cấp cho Syria theo hợp đồng đang có hiệu lực…" – ông Peskov nói với các nhà báo.

Syria - Sputnik Việt Nam
Quyết định tạm hoãn cuộc đàm phán ở Geneva có thể phá vỡ cơ hội hòa bình ở Syria
"Việc đào tạo diễn ra ở những nơi thích hợp và cần thiết," — ông Peskov nói thêm khi bình luận về vấn đề, liệu có việc huấn luyện quân nhân Syria ở chiến tuyến, liên quan với cái chết của cố vấn quân sự của Nga ở Syria hay không.

Trước đó, Bộ Quốc phòng thông báo rằng ngày 1 tháng Hai, do hậu quả những kẻ khủng bố IS (bị cấm ở Nga) bắn phá vào doanh trại của một đơn vị quân đội Syria, một cố vấn quân sự đã bị trọng thương. Quân nhân này được truy tặng phần thưởng nhà nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала