Nguồn tin ngoại giao về việc cấm các chuyến bay giám sát: Ankara có cái để giấu diếm

© REUTERS / Murad SezerIstanbul
Istanbul - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Matxcơva cho rằng lời từ chối của Ankara không cho Nga tiến hành bay giám sát trên Thổ Nhĩ Kỳ trong khuôn khổ Hiệp ước “Bầu trời mở” là một động thái không thể chấp nhận được, một nguồn tin cao cấp trong Bộ Ngoại giao Nga nói với RIA Novosti.

“Đây dĩ nhiên là một trường hợp không thể chấp nhận được, bởi vì hiện nay, Hiệp ước Bầu trời mở thực sự đang là một trong số ít những cơ chế còn tiếp tục hoạt động trên không gian chung châu Âu. Hơn nữa, thỏa thuận này đang có hiệu lực và nó cho phép có được thông tin chính xác về những bước đã tiến hành hay không tiến hành của nước này hay nước khác”,- nguồn tin của cơ quan cho biết.

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ giải thích việc từ chối Nga thực hiện chuyến bay quan sát
“Ở đây không phải cố gắng giải bất kỳ câu đố nào cả.  Đây là một sự kiện hoàn toàn rõ ràng. Nếu như người ta không cho phép anh bay ở đó, có nghĩa là, có gì đó cần giấu diếm. Có điều gì cần che giấu không chỉ đối với chúng ta thôi mà cả với cộng đồng quốc tế. Điều này một lần nữa khẳng định những mối quan ngại  mà phía Nga đã nhiều lần lên tiếng về việc sử dụng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria với mục đích hỗ trợ các chiến binh ISIS”,- nguồn tin cao cấp trong Bộ Ngoại giao Nga nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала