Bộ Quốc phòng: Có cơ sở để cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị một cuộc xâm lược Syria

© AP Photo / Mursel CobanQuân đội Thổ Nhĩ Kỳ
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những gì đang xảy ra trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria nói về sự chuẩn bị tích cực cho một cuộc xâm lược quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố vào thứ Năm.

“Chúng tôi có những cơ sở nghiêm trọng để nghi ngờ Thổ Nhĩ Kỳ đang tích cực chuẩn bị cho một cuộc xâm lược quân sự vào lãnh thổ của quốc gia có chủ quyền – Cộng hòa Ả Rập Syria… Những dấu hiệu của việc chuẩn bị bí mật các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ cho những hành động trên lãnh thổ Syria đang được chúng tôi ghi nhận ngày một nhiều hơn”, — ông Konashenkov nói với các phóng viên.
Theo ông, Bộ Quốc phòng trước đó đã công bố trước cộng đồng quốc tế những bằng chứng video không thể chối cãi, quay cảnh các tổ hợp pháo  tự hành Thổ Nhĩ Kỳ đang nã đạn vào các khu dân cư  Syria ở phía bắc Latakia.

Syria - Sputnik Việt Nam
Quyết định tạm hoãn cuộc đàm phán ở Geneva có thể phá vỡ cơ hội hòa bình ở Syria
“Chúng tôi ngạc nhiên là những đại diện mạnh miệng nhiều lời của Lầu Năm Góc, NATO và rất nhiều những cái gọi là tổ chức bảo vệ nhân quyền ở Syria, bất chấp việc chúng tôi kêu gọi có phản ứng đối với với những hành động này, vẫn giữ im lặng cho đến nay”,-  người đại diện của cơ quan quân đội nói thêm.

Ông cũng nhắc nhở rằng Bộ Quốc phòng Nga đã tăng cường tất cả các loại hình tình báo ở khu vực Trung Đông.

“Vì vậy, nếu ai đó ở Ankara cho rằng việc bãi bỏ chuyến bay của các quan sát viên Nga sẽ cho phép che giấu được điều gì đó thì thật là không chuyên nghiệp”,- ông Konashenkov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала