Xe tải KAMAZ sẽ được lắp ráp ở Iran vào năm 2017

© SputnikXe tải KamAZ “không người lái”
Xe tải KamAZ “không người lái” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hãng sản xuất xe tải lớn nhất của Nga - KAMAZ - có kế hoạch trong sáu tháng tới sẽ tiếp cận thị trường Iran, và vào năm 2017 sẽ đưa vào vận hành xưởng lắp ráp xe tải tại Iran. Ông Rafail Gafeev, Tổng Giám đốc Bán hàng Xuất khẩu của Kamaz, cho biết về điều đó.

Phát biểu tại Diễn đàn Ô tô Quốc tế TIAF, ông Gafeev nói, chúng tôi đã ấn định các mục tiêu chiến lược cho 5 năm tới. Đối với chúng tôi, mục tiêu gần nhất là thị trường Iran. Chúng tôi có ý định tiếp cận thị trường Iran vào thời điểm khá phức tạp trong sự cạnh tranh nghiêm trọng, tuy nhiên, chúng tôi đánh giá khá tích cực triển vọng hợp tác trong lĩnh vực này, đặc biệt là trước năm 2010 ở nước này đã có cơ sở sản xuất của Kamaz".

Tất cả đều là KAMAZ - Sputnik Việt Nam
Tất cả đều là KAMAZ
Theo lời ông, để thực hiện dự án này KAMAZ có hai đối tác tại Iran. "Cả hai đối tác mới đều có cơ sở sản xuất, nhưng, họ chuyên sản xuất xe buýt. Tuy nhiên, đây không phải là một vấn đề về mặt công nghệ và cách tổ chức sản xuất. Bây giờ chúng tôi đang giải quyết vấn đề khác,  phải mất ít nhất sáu tháng để nhận giấy chứng nhận, cần phải trải qua một loạt bài thử nghiệm ở châu Âu và Nga", — ông nói.

Tổng Giám đốc Bán hàng Xuất khẩu của Kamaz nhận định rằng, ước tính thị phần nhập khẩu xe tải hạng nặng trên thị trường Iran là khoảng 12-20 nghìn một năm, trong đó thị phần của KAMAZ — khoảng 2,5-3 nghìn mỗi năm.


"Có tính đến cách tiếp cận của chính phủ Iran, tôi tin chắc rằng, ở nước này sẽ xuất hiện xưởng lắp ráp. Tuy nhiên, theo tôi, quá trình sản xuất sẽ bắt đầu không sớm hơn năm 2017. Vì thế, trong năm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho thị trường Iran các lô hàng đầu tiên với xe tải trọn bộ," — ông nói.


Ông Gafeev nhắc nhở về việc,  vào năm 2002, KAMAZ đã bước chân vào thị trường Iran. Ở giai đoạn đầu tiên đã cung cấp những chiếc xe trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD, sau đó đã cung cấp các thiết bị  lắp ráp, và trong năm 2010 sự hợp tác đã bị đình chỉ. "Nhiều khả năng, bây giờ chúng tôi cũng sẽ làm việc theo kịch bản này: giấy chứng nhận, rồi cung cấp trọn bộ, sau đó thành lập xưởng lắp ráp" — ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала