Kẻ tổ chức khủng bố Paris đã lọt vào châu Âu cùng với 90 chiến binh

© REUTERS / Pascal RossignolCảnh sát Pháp bên cạnh chiếc xe bị tình nghi gần nhà hàng La Carillon ở Paris
Cảnh sát Pháp bên cạnh chiếc xe bị tình nghi gần nhà hàng La Carillon ở Paris - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đối tượng giả thiết là kẻ tổ chức các cuộc tấn công khủng bố tại Paris, là Abdelhamid Abaud trước đây đã trà trộn trong dòng người tị nạn để đến châu Âu cùng với 90 thành viên khác của mạng lưới khủng bố, - đó là tin đưa trên tờ Wall Street Journal, dẫn lời khai của một trong những nhân chứng then chốt của vụ này.

Matxcơva (Sputnik) – Đối tượng giả thiết là kẻ tổ chức các cuộc tấn công khủng bố tại Paris, là Abdelhamid Abaud (người gốc Bỉ, bị tiêu diệt sau đó trong chiến dịch đặc nhiệm ở vùng ngoại ô thủ đô Pháp) trước đây đã trà trộn trong dòng người tị nạn để đến châu  Âu cùng với 90 thành viên khác của mạng lưới khủng bố, — đó là tin đưa trên tờ Wall Street Journal, dẫn lời khai của một trong những nhân chứng then chốt của vụ này.
 
Người phụ nữ với bí danh Sonia tuyên bố đã gặp Abaud và cô em họ của y là  Asnoy Ait Bulasen ngay sau vụ khủng bố ngày 13 tháng 11. Theo lời Sonia,  Abaud còn thông báo với bà ta rằng y đã vào EU mà không có giấy tờ và trà trộn trong đoàn dân tị nạn còn thêm khoảng 90 thành viên hạt nhân khủng bố là công dân của các nước Pháp, Anh, Đức, Iraq và Syria.

Tờ Wall Street Journal dẫn nguồn từ các cơ quan tình báo phương Tây cho biết rằng đã có từ 50 đến 60 chiến binh từ nhóm Abauda đã lọt vào các quốc gia Liên minh châu Âu như Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Anh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала