"Rosneft" và General Electric thỏa thuận hợp tác

© Sputnik / Maksim BlinovTại gian trưng bày của tập đoàn Nga "Rosneft" trước khi khai mạc Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg 2015
Tại gian trưng bày của tập đoàn Nga Rosneft trước khi khai mạc Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg 2015 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong bối cảnh tranh chấp chính trị giữa Nga và Hoa Kỳ, "Rosneft" của Nga và General Electric (GE) của Mỹ đã ký một chương trình dài hạn về phát triển hợp tác chiến lược.

Chương trình bao gồm thành lập liên doanh để chế tạo thiết bị tàu thủy, dầu khí và điện. Hai nhà máy sẽ được xây dựng để sản xuất cánh quạt bánh lái và các thiết bị điện cho tàu thủy — RIA PrimaMedia cho biết.

Công ty dầu khí  “Rosneft” đã ký một thỏa thuận về cung cấp dầu cho Ấn Độ bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Ufa - Sputnik Việt Nam
“Rosneft” đã ký hợp đồng cung cấp dầu cho Ấn Độ
Ngoài ra, "Rosneft" và GE sẽ tiếp tục làm việc với nhau nhằm phát triển các dự án đóng tàu tổ hợp "Ngôi sao" tại Vladivostok. Cụ thể, hai bên sẽ sản xuất động cơ hàng hải tại Penza và chuyển giao các động cơ đó cho "Ngôi sao". Lô động cơ đầu tiên dự kiến sẽ bàn giao vào đầu năm 2018. Bản đồ lộ trình trong hợp tác sản xuất khí đốt hóa lỏng LNG cũng đã được dự kiến. Hiện nay đang tiến hành dự án thành lập nhà máy mini đầu tiên ở Nga về chế xuất LNG trên cơ sở của hãng "Bratskecogaz".
 
Ông Jeff Immelt, Giám đốc điều hành của GE cho biết:


"Chúng tôi nhìn thấy cơ hội cho GE phát triển lâu dài ở Nga, bao gồm cả trong lĩnh vực thu mua từ các nhà cung cấp của Nga dành cho doanh nghiệp của chúng tôi trên cấp độ toàn cầu. Thỏa thuận hôm nay là một ví dụ tốt đẹp về việc GE cùng với các cầu thủ hàng đầu của thị trường Nga hợp tác thực thi các dự án công nghệ phức tạp ở khu vực Viễn Đông".


Bình luận về việc ký kết thỏa thuận, ông Igor Sechin, Chủ tịch hội đồng quản trị của "Rosneft" cho biết:


"Thực hiện chương trình đã được ký kết với một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới có nghĩa là quá trình hợp tác của chúng tôi chuyển đổi sang một cấp độ mới là hợp tác công nghiệp, cho phép đáp ứng hiệu quả tối đa và cùng có lợi nhu cầu rất lớn mà ngành nhiên liệu năng lượng Nga đặt ra, với triển vọng ra với thị trường toàn cầu."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала