Ông Kissinger buồn nhớ ông Primakov

© Sputnik / Sergey MamontovEvgeny Primakov
Evgeny Primakov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Henry Kissinger thừa nhận rằng, bất kể sự khác biệt tồn tại trước đó, giờ đây như con người với nhau ông thấy buồn nhớ ông Evgeny Primakov.

Cựu Thủ tướng, cựu lãnh đạo Bộ Ngoại giao và  Cơ quan tình báo nước ngoài của LB Nga, ông Evgeny Primakov từ trần ngày 26 tháng Sáu, hưởng thọ 85 tuổi.  Viện sĩ Primakov là người thứ hai đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga sau khi Liên Xô tan rã, và ông là tác giả của "chiến lược đa cực". Trong giai đoạn 2007-2009 các ông Primakov và Kissinger là những lãnh đạo của nhóm đặc biệt có tên gọi là nhóm đối thoại không chính thức Nga-Mỹ, mà mục tiêu là hướng tới thu xếp quan hệ giữa Washington và Matxcơva.

"Tôi thích Primakov. Các bạn biết chứ, chúng tôi cần đối xử với nhau trong  sự ngờ vực, nhưng đồng thời lại phải là có ích cho nhau. Đôi khi ông ấy đồng ý với tôi, đôi khi không tán thành. Ông ấy luôn luôn thận trọng. Như vậy rất đúng kiểu Nga: thái độ đó xuất phát từ gốc rễ sâu xa trong lịch sử. Nhưng có những thứ đặc sắc không thể mất đi ở  Primakov, đó là chất nhân bản kỳ vĩ. Tôi buồn nhớ ông ấy, như một con người đúng nghĩa…", — ông Henry Kissinger chia sẻ trong cuộc phỏng vấn của chương trình "Thời sự thứ Bảy" với BTV Sergei Brilev.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала