Truyền thông: EU nên yêu cầu sự giúp đỡ của Nga chứ không phải cúi đầu trước Ankara

© REUTERS / Umit BektasThủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu
Thủ tướng Đức Angela Merkel  và Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong những nỗ lực tìm kiếm sự cứu rỗi từ cuộc khủng hoảng di cư, châu Âu đang “quỳ gối” trước Erdogan mà không hiểu được rằng trong việc giải quyết những vấn đề quy mô như vậy, Thổ Nhĩ Kỳ và chính phủ tinh ranh của họ đều hoàn toàn vô tích sự, tờ Tagesspiegel viết.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bay đến Ankara gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và Thủ tướng Ahmet Davutoglu để một lần nữa yêu cầu họ tăng cường hỗ trợ trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng người tị nạn. Trong khi bà Merkel "cúi lạy" trước Erdogan, Thổ Nhĩ Kỳ đang có cơ hội tuyệt vời để đưa ra bất kỳ đòi hỏi nào với người châu Âu và buộc họ phải lo âu căng thẳng. Trong khi đó, ngày một rõ ràng hơn thực tế là Thổ Nhĩ Kỳ cũng bất lực trước dòng chảy người di cư y hệt như châu Âu.

Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
DWN: Giao dịch của bà Merkel với ông Erdogan sẽ là bản án cho châu Âu

Sự thật cay đắng ở chỗ là bất kể hành động nào của bà Merkel, ông Erdogan hay ông Davutoglu cũng đều không thể dẫn đến một giải pháp cho cuộc khủng hoảng di dân nếu tính đến quy mô của nó. Phương Tây đã quan sát các sự kiện ở Syria trong thời gian quá dài và tự huyễn hoặc mình rằng điều đó không ảnh hưởng gì đến họ. Bây giờ, cuộc khủng hoảng Syria đã biến thành một làn sóng lớn những người tị nạn, và những chính trị gia tầm cỡ như bà Merkel không có khả năng đối phó với những thảm họa cấp độ như vậy. Quyết định duy nhất đúng đắn và hiệu quả cho châu Âu có thể là sự hợp tác với Nga, quốc gia từng thể hiện mình như một người chơi chủ chốt ở khu vực Trung Đông và đang tìm kiếm một giải pháp nhanh chóng cho cuộc xung đột Syria. Nếu như châu Âu có phải cúi đầu quỵ lụy để cầu xin sự giúp đỡ thì tốt hơn là trước Matxcơva chứ không phải trước Ankara, tở Tagesspiegel viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала