Quân đội Thái Lan ưa xe tăng Nga T-90

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-90
Xe tăng T-90 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Quân đội Thái Lan trong thời gian gần tới sửa soạn mua xe tăng ở nước ngoài, và thể hiện mối quan tâm đến mẫu xe tăng mới T-90 của Nga, - Đại tá Vinthay Suvari phát ngôn viên của Ban chỉ huy Bộ binh Thái Lan tuyên bố như vậy hôm thứ Ba.

Đề tài mua xe tăng Nga đang được thảo luận sôi nổi trên các phương tiện truyền thông Thái Lan trước ngưỡng chuyến thăm Matxcơva của Tướng Pravita Vongsuvan — Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan —, dự kiến tiến hành vào cuối tháng Hai. Theo tin đưa của các phương tiện truyền thông, hiện tại giới quân sự  Thái Lan đang xem xét hai phương án: mua xe tăng Nga T-90, hoặc mua của Trung Quốc các xe tăng MVT 3000 và VT-4.

Xe tăng T-90 - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng có kế hoạch nâng cấp khoảng 400 xe tăng T-90

Thái Lan hiện có hợp đồng còn hiệu lực với Ukraina về cung cấp 50 xe tăng T-84 "Oplot", nhưng trong hai năm qua chỉ 10 chiếc xe được bàn giao theo hợp đồng này. Đối tác Ukraina giải thích sự chậm trễ là do bất ổn chính trị ở Ukraina.

Trong tổng số xe tăng của quân đội Hoàng gia Thái Lan hiện gồm khoảng 600 đầu xe thì chủ yếu là xe tăng do Mỹ chế tạo, mà hầu hết thuộc mẫu cũ đã lạc hậu. Xe tăng cũng có mặt trong trang bị của Thủy quân lục chiến và Cảnh sát biên phòng Thái Lan.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала