Bộ Ngoại giao Nga: Moskva quan ngại kế hoạch Mỹ triển khai lá chắn tên lửa ở Hàn Quốc

© AP Photo / Dmitry LovetskyBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Moskva quan ngại trước thông tin khởi đầu đàm phán giữa Washington và Seoul về việc Mỹ bố trí các tổ hợp tên lửa THAAD tại Hàn Quốc, theo Bộ Ngoại giao Nga.

Bộ Ngoại giao đã bày tỏ quan điểm rằng Washington lợi dụng sự kiện này để mở rộng địa lý triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu của Mỹ.

Hệ thống THAAD của Mỹ - Sputnik Việt Nam
Hệ thống THAAD của Mỹ ở Đông Á nhằm vào ai?

"Sự xuất hiện các bộ phận của hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu của Mỹ trong khu vực dẫn đến tình huống rất khó khăn trong lĩnh vực an ninh, có thể gây ra cuộc chạy đua vũ khí ở Đông Bắc Á, khiến giải pháp cho vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên phức tạp thêm. Điều này một lần nữa chứng minh sự đúng đắn của quan điểm chúng tôi, bao gồm điều kiện tiên quyết để giải quyết tình hình trên bán đảo Triều Tiên là thành lập trong khu vực Đông Bắc Á một hệ thống toàn diện của thế giới, sẽ đem lại lợi ích an ninh cho tất cả các nước ở đây” — Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Moskva cho rằng bước đi này có thể tăng cường tác động phá hoại của hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu mà Mỹ khởi xướng đối với an ninh quốc tế và sự ổn định chiến lược.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала