Nga khôi phục thương hiệu máy ảnh "Zenit" huyền thoại

© Sputnik / Boris Prihodko / Chuyển đến kho ảnhMáy ảnh "Zenit"
Máy ảnh Zenit - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tập đoàn Nhà nước "Rostec" có kế hoạch làm sống lại thương hiệu máy ảnh "Zenit" đã bị lãng quên, Giám đốc Truyền thông "Rostec" Basil Brovko công bố.

Theo ông, "Zenith" là loại máy ảnh sang trọng "tương tự như Leica". Ông Brovko không cho biết thêm thông tin về sự hồi sinh của "Zenit".  

Máy ảnh thương hiệu "Zenit" được sản xuất tại nhà máy Krasnogorsk mang tên Zverev từ 1952-2005. Dòng đầu tiên là máy ảnh mặt phẳng tiêu cự chụp tốc độ màn trập từ 1/25 đến 1/500 giây. Tổng cộng đã xuất xưởng khoảng 40.000 chiếc "Zenit".

Loạt máy ảnh "Zenit" cuối cùng mang thương hiệu "SKINA" (Zenit-510 và các mẫu khác) là loại máy ảnh du lịch nhỏ gọn với ống kính và pin rời, màn trập, chuyển khung hình và tua lại. Máy ảnh "Zenit-510" được xuất xưởng 12 850 chiếc.

Sau khi ngừng sản xuất máy ảnh, nhà máy "Zenit" ở Krasnogorsk không đóng cửa. Tại cơ sở của nhà máy mang tên Zverev đã sản xuất nhiều loại ống kính kết nối vít, được thiết kế cài đặt trên máy ảnh, máy quay phim và các thiết bị khác nhau để chụp ảnh từ trên không. Nhà máy hiện đang sản xuất loạt các ống kính như  "Helios" và "Mir".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала