Ông Medvedev: Trừng phạt chống Nga không dẫn đến kết quả chính trị

© Sputnik / Dmitry AstakhovDmitry Medvedev
Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MUNICH (Sputnik) – Trừng phạt chống Nga sẽ không dẫn đến kết quả chính trị, cũng như không mang lại lợi nhuận kinh tế, - hôm thứ Bảy, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố như vậy tại cuộc gặp các đại diện giới doanh nghiệp Nga-Đức ở Munich.

"Tôi luôn nói rằng vấn đề không phải là ở bản thân động tác trừng phạt cấm vận, mà vấn đề cơ bản là bỏ lỡ cơ hội và mất mát tiền bạc",  — Thủ tướng Medvedev nhận xét khi nói về quan hệ Nga-Đức.

Theo lời ông, do trừng phạt đối vị và hiện tượng rớt giá năng lượng, kim ngạch trao đổi thương mại đã giảm 1/3. Nói về lênh trừng phạt chống Nga mà các nước phương Tây áp đặt, ông Medvedev nhận định rằng động thái đó không mang lại kết quả chính trị.

"Chỉ dẫn đến thiệt hại của những doanh nghiệp cụ thể, các công ty xuất khẩu đang bị mất đi thành quả gom góp sau nhiều năm làm việc cần mẫn và mất vị trí trên thị trường. Câu hỏi đặt ra là liệu có lợi nhuận hay chăng. Như tôi đã nói, tất nhiên là  không có lợi nhuận gì hết. Câu hỏi nữa là, vậy trừng phạt có sẽ dẫn đến kết quả chính trị mà ​​giới chính khách trông đợi khi đưa ra quyết định tương ứng? Không, cũng không có kết quả chính trị nào", — Thủ tướng Dmitry Medvedev tuyên bố.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала