Tấn công toàn cầu chớp nhoáng là khái niệm cực nguy hiểm của Hoa Kỳ

© Sputnik / David B. GleasonLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Đại diện thường trực của Nga tại NATO, ông Aleksandr Grushko nhận định, cái gọi là tấn công toàn cầu chớp nhoáng mà Hoa Kỳ vạch ra là khái niệm cực kỳ nguy hiểm.

Phóng viên báo Wall Street Journal nêu câu hỏi với Đại sứ Grushko, liệu Nga có đòi NATO ngừng chương trình phòng thủ tên lửa ở châu Âu hay không? Ông Grushko trả lời rằng điều Matxcơva quan ngại không chỉ là chương trình này mà cả những khả năng tiềm ẩn do Hoa Kỳ chuẩn bị và khai triển bên ngoài châu Âu.

Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ

"Chúng tôi cũng đang nghiên cứu về các căn cứ của Hoa Kỳ trên biển, hiện đang  triển khai ở Địa Trung Hải, ở Rota (Tây Ban Nha)… Nhưng đó cũng là một phần của số học chiến lược lớn phức tạp hơn nữa. Cần phải thêm các vấn đề như tấn công chớp nhoáng toàn cầu. Đây là điều cực kỳ nguy hiểm dưới góc độ sự bình ổn  chiến lược.  Cần nghiên cứu cả vấn đề với quân sự hóa vũ trụ. Chúng tôi đang cố gắng thuyết phục các đối tác của chúng tôi tham gia nghiêm túc vào những cuộc đàm phán theo nội dung từ bỏ việc bố trí các phương tiện quân sự trong không gian", — ông Grushko cho biết.

Hệ thống tấn công chớp nhoáng toàn cầu của Hoa Kỳ dự trù tạo lập phương tiện mang siêu thanh mà nguyên mẫu hiện đang qua thử nghiệm. Phương tiện tên lửa này có thể giáng đòn phi hạt nhân với độ chính xác cao vào mục tiêu ở bất kỳ điểm nào trên Trái đất chỉ trong vòng chưa đầy một giờ sau khi phóng. Hệ thống như vậy là cực kỳ nguy hiểm vì với sự hỗ trợ của nó có thể thực hiện cuộc tấn công phi hạt nhân, vô hiệu hóa lực lượng hạt nhân chiến lược.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала