Nga đình chỉ lưu thông của xe tải Ukraina cỡ lớn trên toàn lãnh thổ

© Sputnik / Agencja Se/East NewsXe tải cỡ lớn
Xe tải cỡ lớn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính phủ Nga đã có phản ứng với tình hình ngăn chặn di chuyển của xe tải Nga ở Ukraina.

Cơ quan báo chí của Bộ Giao thông vận tải LB Nga vừa thông báo về việc hạn chế lưu thông các xe tải cỡ lớn của Ukraina trên toàn lãnh thổ đất nước, xem như biện pháp đáp trả.

Stop - Sputnik Việt Nam
Ukraina mở rộng “danh sách đen” các sản phẩm Nga

Tình trạng này sẽ được bảo lưu cho tới khi nào giải quyết xong vướng mắc với các xe tải Nga, — cơ quan báo chí của Bộ Giao thông nhấn mạnh.

"Từ ngày 11 tháng Hai năm 2016 trên lãnh thổ Ukraina có những nhóm người vô cớ chặn phương tiện xe tải của Nga, không cho thực hiện vận chuyển quá cảnh giữa lãnh thổ  LB Nga và các nước thuộc Liên minh châu Âu thông qua lãnh thổ Ukraina. Hành động như vậy vi phạm trắng trợn Hiệp định giữa Chính phủ Nga và Chính phủ Ukraina về lưu thông đường bộ liên vận", — tuyên bố của Bộ Giao thông vận tải Nga nêu rõ.

Thời điểm hiện nay, tại các khu vực khác nhau của Ukraina tiếp diễn cảnh phong tỏa hơn 100 xe tải, còn 500 xe không thể vào lãnh thổ Ukraina từ phía các quốc gia Liên minh châu Âu để trở về Nga. Trong khi đó, chỉ riêng hai ngày 11-12 tháng Hai năm 2016 trên lãnh thổ của Nga ghi nhận lưu thông vào-ra của hơn một nghìn xe tải Ukraina.

Người đứng đầu Ủy ban Duma Quốc gia Nga về công tác với các nước SNG, ông Leonid Slutsky gọi tình trạng này là "chủ nghĩa kẻ cướp công nhiên" từ phía Ukraina.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала