Thủ tướng Medvedev: Nga không bao giờ xin phương Tây hủy cấm vận

© Sputnik / Dmitry AstakhovDmitry Medvedev
Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga sẽ không xin phương Tây hủy bỏ lệnh trừng phạt mà họ đã áp đặt, - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố.

"Chúng tôi sẽ chẳng đề nghị gì hết. Nhà văn Mikhail Bulgakov có câu tuyệt hay  trong tác phẩm "Nghệ nhân và Margarita", khi Voland nói rằng không bao giờ hỏi xin bất cứ cái gì, cứ để tự người ta nêu ra và tự người ta trao cho tất cả. Chúng tôi cũng sẽ không bao giờ đề nghị dỡ bỏ lệnh trừng phạt.  Họ sẽ tự đến và tự nói: Nào, rốt cuộc chúng ta hãy chấm dứt tất cả những thứ này, bởi chẳng tốt đẹp gì cho ai, mà  tất cả chỉ tồi tệ hơn", — ông Medvedev nói trong cuộc phỏng vấn của tạp chí Time.

Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam
Ông Medvedev: Trừng phạt chống Nga không dẫn đến kết quả chính trị

Nhà lãnh đạo Chính phủ Nga nhấn mạnh rằng Nga không bị thiệt hại quá nặng vì  biện pháp trừng phạt và cấm vận, còn các nước EU và những quốc gia ủng hộ họ, cụ thể là Hoa Kỳ và Canada, cần phải chịu trách nhiệm về chuyện này.

"Có lẽ người ta đã gây cho chúng tôi những phút khó chịu nào đó. Phải chăng rất nặng nề? Không, không phải là quá nặng. Chúng tôi đang phát triển, đang sống và hiển nhiên sẽ vượt qua thời điểm khó khăn này. Lập trường chính trị của LB Nga có thay đổi chăng? Không, không thay đổi. Có sự ủng hộ cư dân LB Nga hay không? Quí vị hẳn cũng thấy rõ, có sự ủng hộ, và có sự hỗ trợ mà không một lực lượng chính trị nào có được, bởi ở Nga chẳng ai thích khi người ta gây áp lực với đất nước mình", — Thủ tướng Medvedev khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала