Tương lai nhàn hạ của loài người: Đô thị ngầm dưới nước và ngồi trong nhà tự in thức ăn

© Fotolia / AlgolĐô thị tương lai
Đô thị tương lai - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học từ Đại học Tổng hợp Westminster của Anh vừa công bố một nghiên cứu, theo đó nhân loại có thể đạt tới bước đột phá công nghệ nhảy vọt trong thế kỷ này.

Các chuyên viên Tương lai học và kiến ​​trúc sư trong thành phần nhóm chuẩn bị báo cáo nêu giả thiết rằng chỉ qua vẻn vẹn 100 năm nữa, nhân loại sẽ bắt đầu sử dụng những tòa nhà chọc trời lạ thường vì chìm dưới mặt đất 25 tầng, — như phản ánh của báo Anh The Independent.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng dự đoán sự xuất hiện của công nghệ xây dựng siêu tốc trong điều kiện áp suất cao, cho phép mọi người vào ở trong những khu định cư đặc biệt ngầm dưới nước, còn đà phát triển vũ bão của ngành công nghiệp máy bay không người lái sẽ biến khí cụ bay này thành phương tiện chính trong lưu thông cá nhân và giao hàng tận nơi.

Quảng trường Tự do ở Tehran - Sputnik Việt Nam
Iran lập kế hoạch hạt nhân tương lai

Các nhà nghiên cứu không cho rằng những tiên đoán trên là quá viển vông.

"Cứ thử nghĩ xem, hình mẫu cuộc sống hôm nay của chúng ta hẳn phải là viễn tưởng huyền hoặc đối với những người sống 100 năm về trước. Internet đã làm cuộc cách mạng trong bản chất giao lưu của chúng ta, trong học tập và sự tương tác với toàn thế giới", — tờ báo dẫn lời một trong những tác giả của công trình nghiên cứu là Tiến sĩ Maggie Aderin.

Báo cáo cũng giả định về sự phổ biến rộng rãi của các máy in 3D, và gia tăng tính đa dạng cũng như qui mô phương pháp ứng dụng công nghệ này. Đến năm 2116 với sự giúp đỡ của máy in 3D có thể sản xuất không chỉ đồ nội thất, mà còn làm ra được nguyên cả tòa nhà và mọi trang thiết bị, — các tác giả dự đoán.

Thêm vào  sự thay đổi điều kiện sống trên thế giới, sự phát triển của công nghệ và những chuyến bay thương mại vào vùng vũ trụ xa xôi chắc chắn sẽ dẫn đến chiếm lĩnh  Mặt trăng và sao Hỏa làm thuộc địa, — báo cáo kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала