Người Tatar ở Crưm đề nghị nữ công tố viên Poklonskaya bảo vệ họ trước tổ chức Majlis

© Sputnik / Artyom KreminskiyNatalya Poklonskaya
Natalya Poklonskaya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) Người Tatar ở Crưm đang yêu cầu được bảo vệ trước các hành vi xâm phạm quyền lợi của họ từ phía lãnh đạo hiệp hội "Mejlis của người Tatar Crưm", - công tố viên Crưm, bà Natalia Poklonskaya cho biết.

"Người Tatar Crưm đã viết thư cho tôi đề nghị chúng tôi bảo vệ quyền lợi của họ trước các ngụy-thủ lĩnh của cái gọi là Majlis, những người hành động vi phạm quyền lợi của người Tatar thông qua sự phong tỏa năng lượng và thực phẩm bán đảo," — bà Poklonskaya nói.

Natalia Poklonskaya - Sputnik Việt Nam
Công tố viên Crưm xinh đẹp Poklonskaya được đề cử giải “Sứ giả hòa bình”

Nữ công tố viên Crưm nhấn mạnh rằng, người Tatar trên bán đảo đòi cấm những kẻ thực hiện phong tỏa sử dụng biểu tượng của người Tatar Crưm.

Trước đó, bà Poklonskaya đã có đơn gửi lên Tòa án tối cao Crưm đề nghị coi hiệp hội công cộng "Mejlis của người Tatar Crưm " là tổ chức cực đoan và nghiêm cấm hoạt động trên lãnh thổ Liên bang Nga.

Các chính trị gia Ukraina Refat Chubarov và Mustafa Cemil lãnh đạo "Majlis của người Tatar Crưm" không đồng tình việc Crưm sáp nhập với LB Nga đã rời khỏi bán đảo. Năm 2014, hai nhân vật này bị cấm nhập cảnh vào Nga thời hạn 5 năm bởi những phát ngôn cực đoan, kích động hận thù dân tộc. Chubarov và Dzhemilev đã đứng ra tổ chức việc bao vây phong tỏa lương thực và năng lượng với bán đảo Crưm.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала