Nga vượt Mỹ trong loạt hệ thống vũ khí

© Sputnik / Pavel LisitsynT-90
T-90 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga đang ngày càng trở nên tự tin trên vũ đài quốc tế, họ lần nữa cảm thấy uy lực ảnh hưởng chính trị cũng như sức mạnh quân sự ngang với phương Tây.

Nga có mọi cơ sở để tin vào những điều này nhờ thành công trong hiện đại hóa quân đội và hoàn thiện hóa vũ khí, thậm chí trong một số lĩnh vực Nga đã vượt cả Hoa Kỳ, — Huffington Post viết.

Syria - Sputnik Việt Nam
Phe đối lập Syria tuyên bố: Đòn tấn công của Không lực Nga giúp đấu tranh chống IS
Mặc dù các bảng xếp hạng của Mỹ đánh giá Nga đứng thứ hai sau Mỹ và ngân sách quốc phòng hiện tại của Nga cũng thua kém Mỹ, nhưng có một yếu tố đặc biệt quan trọng đã không được tính đến là triển vọng phát triển công nghiệp quân sự. Trong khi Moskva cho thấy tốc độ tăng trưởng rất cao thì quân đội Mỹ buộc phải "thắt lưng buộc bụng" vì Tổng thống Obama đã nói rõ gia tăng vũ trang thuộc về quá khứ, — tác giả bài báo nhận xét.

Xét theo các chỉ tiêu số lượng, Moskva cũng vượt Washington. Tổ chức độc lập Arms Control cho biết, Nga đang sở hữu khoảng 7.700 đầu đạn hạt nhân trong khi Hoa Kỳ có 7.100 đầu đạn. Theo ước tính của cổng thông tin Global Firepower, Nga có gần gấp đôi xe tăng (15.398 xe) so với Mỹ (8.848 xe).

Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Hoa Kỳ thấy quân đội Nga “mạnh thứ hai trên thế giới”
Xét về chất lượng, nhiều chuyên gia đồng ý rằng Nga hiện nắm giữ những nghiên cứu vũ khí hiện đại nhất. Thời cuộc chiến vùng Vịnh đầu tiên, khi "bom thông minh" và máy bay chiến đấu tàng hình của Mỹ từng gây ấn tượng, đã thuộc về dĩ vãng. Giờ đây, trình độ chế tạo thiết bị không người lái, tên lửa có cánh và chiến tranh mạng của Nga đều đi trước Hoa Kỳ một bước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала