Bữa nhẹ buổi chiều đoàn kết các phụ huynh và đảng Cộng sản Nga

© Sputnik / Evgeniy Samarin  / Chuyển đến kho ảnhTrẻ em ở trường mầm non số 1579, phường Moskvorechie-Saburovo, quận Nam, Moskva
Trẻ em ở trường mầm non số 1579, phường Moskvorechie-Saburovo, quận Nam, Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đảng Cộng sản Nga (KPRF) sẽ ủng hộ hoạt động của các phụ huynh đòi trả lại bữa nhẹ buổi chiều tại các lớp mẫu giáo.

Một cuộc mít tinh sẽ diễn ra vào ngày thứ Tư, 17 tháng Hai, tại quảng trường 1905 ở Moskva, — trang web của đảng KPRF thông báo.

Kể từ đầu năm 2016, các trường mầm non của thủ đô Nga đã chuyển sang chế độ dinh dưỡng mới có thêm bữa tối. "Tuy nhiên, thực tế bữa tối không phải là bữa bổ sung. Nếu trước kia các trẻ được hưởng bữa nhẹ đầy đủ vào buổi chiều, thì giờ bữa này bị chia làm hai, phần dinh dưỡng và đắt nhất lại dành cho bữa tối," — thông cáo báo chí cho biết.

Cách làm này, như các đảng viên Cộng sản khẳng định, gây bức xúc trong đa số các phụ huynh đón con trước 17 giờ. Các con của họ không cần bữa tối bổ sung đang ảnh hưởng tới chất lượng bữa ăn nhẹ. Bữa tối bắt đầu lúc 18 giờ 15', khi hầu hết các trẻ đã được bố mẹ đón và có thể còn tham gia thêm những nhóm ngoại khóa.

"Con tôi đói meo khi rời nhà trẻ, nó không uống sữa chua, lần cuối cùng được ăn uống tử tế là lúc 12-13 giờ trưa. Vài lần, chúng tôi phải tạt vào cửa hàng mua cho con miếng bánh để nó không khóc vì đói," — một bà mẹ kể. Những câu chuyện tương tự xuất hiện rất nhiều trên các diễn đàn làm cha mẹ và mạng xã hội.

Các quan chức ngành giáo dục thủ đô đã không xoa dịu được sự bất bình của các phụ huynh.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала