Ca sĩ Nga nổi tiếng chống phá đền Phật giáo ở tỉnh Sverdlovsk

© Sputnik / Илья Питалев / Chuyển đến kho ảnhBoris Grebenshchikov
Boris Grebenshchikov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ca sĩ Boris Grebenshchikov phản đối việc phá hủy ngôi đền Phật gióa Bshad Sgrub Gling (tiếng Nga: Шад Тчуп Линг) trên núi Kachkanar (tỉnh Sverdlovsk). Ông đã đã viết điều đó trên trang của mình trong Facebook.

"Tu viện Phật giáo duy nhất ở Urals, nằm trên thánh địa từ thời cổ đại núi Kachkanar, sẽ bị tháo dỡ. Các chuyên gia nói rằng điều này không phải do bất kỳ nhu cầu cần thiết nào, mà chỉ là cái cớ thuận tiện cho quan chức. Tuy nhiên, việc phá hủy ngôi đền thiêng liêng mang thiệt hại cho tất cả mọi người. Xin vui lòng, vì lợi ích của tất cả chúng sinh, hãy giữ lại ngôi đền, "- ca sỹ Grebenshchikov viết.


Trước đó bộ phận báo chí tỉnh Sverdlovsk thông báo rằng ngôi đền sẽ bị phá hủy trước ngày 1 tháng Ba. "Vùng đất bị chiếm đóng bất hợp pháp thuộc sở hữu của liên bang. Ngoài ra, vùng đất này nằm trong khu vực phát triển mỏ sắt Kachkanarsky", — bộ phận báo chí cho biết.

Đại diện ngành công nghiệp du lịch tỉnh đã lên tiếng phản đối việc phá hủy ngôi đền. Tại cuộc họp báo của Diễn đàn du lịch, Giám đốc Hiệp hội "Turpomosch" Alexander Osaulenko nói với các phóng viên về sự cần thiết phải duy trì công trình kiến trúc này. "Tại tỉnh Sverdlovsk không phải có là rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, mà ngôi đền Phật giáo là một trong số đó, mặc dù để lên đến đền chúng ta phải leo bộ vài cây số. Cần phải giữ lại ngôi đền!”  — Ông Osaulenko nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала