Nhà báo: Ông Erdogan mắc bệnh tâm thần

© AFP 2023 / Adem AltanRecep Tayyip Erdogan
Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một vụ nổ lớn xảy ra tại Ankara tối ngày 17 tháng 2 làm chết ít nhất 28 người và hơn 60 người bị thương.

Tổng biên tập tạp chí Politics First Marcus Papadopoulos nêu nhận định rằng, một phần trách nhiệm dẫn tới vụ nổ thuộc về nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ, những người đã bợ đỡ các nhóm khủng bố vào nhiều thời điểm. Nhà báo cũng nhấn mạnh vai trò của Tổng thống Erdogan trong việc kích động cuộc xung đột Syria.


"Người đời có câu: "Đùa với lửa, sẽ bị bỏng." Có thể nói rằng ban lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp đỡ nhen nhóm ngọn lửa khủng khiếp ở đất nước này bằng cách hỗ trợ từ các nhóm khủng bố Al-Qaeda, Nhà nước Hồi giáo cho đến các phần tử của Quân đội Syria Tự do. Nếu những gì đã xảy ra tại Ankara ngày 17 tháng 2 là một hành động khủng bố, thì kẻ thực hiện có thể thuộc bất cứ nhóm khủng bố mà chính phủ Thổ Nhĩ đã Kỳ từng hỗ trợ," – ông Papadopoulos nhận định.


Nhà báo nhấn mạnh rằng lập trường của Thổ Nhĩ Kỳ về cuộc xung đột ở Syria chỉ xoáy quanh một người là Tổng thống Recep Tayyip Erdogan. Ở đây còn tiềm ẩn mối nguy hiểm khác. "Theo ý kiến của tôi và nhiều nhà ngoại giao nước ngoài mà tôi có dịp trao đổi, Tổng thống Erdogan đang mắc bệnh tâm thần. Ông có biểu hiện của chứng hoang tưởng tự đại, tin rằng mình có vận mệnh trời trao, — nhà báo tuyên bố. — Một nguyên thủ quốc gia như vậy vô cùng nguy hiểm cho cả khu vực."
Marcus Papadopoulos nhắc rằng, trong lịch sử đã có những nhân vật tương tự, ví dụ Adolf Hitler, một người tâm thần bệnh hoạn. May thay, ông Erdogan không sở hữu quyền lực như Hitler. Tuy nhiên, Erdogan đã góp phần làm gia tăng cuộc xung đột khủng khiếp tại Syria và tiếng vọng của cuộc xung đột đang dội ngược vào chính Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo nhà báo Papadopoulos, bằng cách này hay cách khác Recep Tayyip Erdogan phải bị loại bỏ. Ông ấy trở thành người nguy hiểm khi nắm trong tay quyền lực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала