Nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc quân đội sát hại 150 thường dân người Kurd

© Fotolia / Tanor27Thổ Nhĩ Kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Một nữ nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã cáo buộc các quân nhân trong cái chết của gần 150 người Kurd ở tỉnh Şırnak, phía đông - nam Thổ Nhĩ Kỳ.

“Ở huyện Chizre, tỉnh Sırnak,  gần 150 người trong các ngôi nhà đã bị thiêu sống bởi các quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ. Một số thi thể được tìm thấy đã bị chặt đầu”,-  bà Feleknas Udzha, một nghị sĩ từ Đảng Dân chủ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ tích cực bảo vệ các quyền của dân tộc thiểu số trong nước, tuyên bố với hãng tin Sputnik.

Bà nói thêm rằng tất cả các nạn nhân trong khu vực giáp biên giới với Syria và Iraq đều là người dân tộc Kurd.

Các xạ thủ của quân đội Syria nã pháo vào các cứ điểm ở tỉnh Idlib, đông bắc Syria - Sputnik Việt Nam
Quân đội Syria đã chiếm được thành trì của lực lượng khủng bố ở Latakia
Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng Mười Hai  năm ngoái đã công bố lệnh giới nghiêm tại một số khu định cư của người Kurd ở phía đông đất nước. Ở Sura tiếp tục xảy ra những cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh với các tay súng của đảng Công nhân Kurdistan. Theo dữ liệu từ Bộ Tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ, từ giữa tháng Mười Hai, hơn 900 phiến quân người Kurd đã bị tiêu diệt trong các vùng hoạt động chống khủng bố. Tuy nhiên, các đại diện của Đảng Dân chủ nhân dân ủng hộ người Kurd khẳng định rằng vài chục dân thường đã thiệt mạng trong thời gian tiến hành chiến dịch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала