Mang theo gì khi đi du lịch: dò phong lan, cưa xăng, sư tử con hay đầu người?

© Fotolia / ByheavenDu khách
Du khách - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Có cả một danh sách dài liệt kê những món đồ bất thường nhất mà các du khách mang theo trong hành lý.

Trang web Anh “MyOffers” đã thống kê những thứ kỳ dị, đáng sợ và đôi khi là nguy hiểm mà các du khách đã cố gắng buôn lậu bằng cách giấu trong hành lý ký gửi hoặc  xách tay lên máy bay và các loại tàu xe khác. Danh sách lạ đời này  công bố trên tờ The Daily Mail.

"Nếu quí vị từng đi máy bay, thì chắc phải biết có những qui định hạn chế như thế nào với hành lý ký gửi hoặc đồ xách tay mang theo người lên chỗ ngồi trên khoang. Nhưng nếu người ta đề nghị trả tiền, thì nhất định là có ai đó  cố gắng để đưa lậu qua hải quan ma túy, vũ khí,  những con vật kỳ lạ hoặc thậm chí những thứ chỉ có thể thấy trong phim kinh dị", — người lập danh sách nhận xét.
 
Đáng chú ý trong danh sách này có con sư tử non 2 tháng tuổi, mà vị hành khách buôn lậu định mang theo trong va li lẫn trong những món  đồ chơi thú nhồi bông mềm từ Bangkok đến Iran. Ngoài ra, cũng từ Thái Lan có một người đàn ông muốn mang tới Los Angeles bốn con chim, 50 dò phong lan quý hiếm và hai con khỉ lùn. Biên bản hải quan cho biết ông này xếp tất cả những thứ đó vào trong chiếc vali, phủ bên trên bằng mấy chiếc quần.

Сon mèo - Sputnik Việt Nam
Moskva truy lùng con mèo bị cài bom
Vị hành khách nam giới khác đã mang theo cả một con cá sấu còn sống nguyên lên chuyến bay nội địa ở Congo. Con vật dữ dằn chui ra khỏi va li, làm các hành khách hết vía, họ chen nhau chạy trốn dồn đến phần mũi máy bay. Do xô lệch trọng lượng đột ngột như vậy, viên phi công không kiểm soát được tay lái.  Chiếc máy bay bị lộn nhào và rơi xuống, 20 hành khách thiệt mạng, chỉ 1 người sống sót.

Tại Mexico vào năm 2013, các nhân viên hải quan  bỗng phát hiện thấy chiếc vali to dường như đang phập phồng. Hóa ra bên trong có một người phụ nữ nằm co.  Chị này định vượt biên sang Hoa Kỳ trong khoang chứa hành lý của máy bay.

Virus Zika - Sputnik Việt Nam
Việt Nam tài trợ cho công tác phòng chống virus Zika
Năm 2012, tại New York hải quan đã cấm một người xuất hành đường không với chiếc cưa xăng, trong ruột chứa đầy nhiên liệu. Chỉ sau khi tháo hết nhiên liệu  ra và tịch thu cưa, vị hành khách nọ mới được phép lên máy bay.

Các tác giả lập danh sách nhắc rằng trong số những thứ  mà thiên hạ thử  mang theo về sau những chuyến du lịch, còn có  một bệ phóng tên lửa, ba quả mìn, hàng ngàn con nhện lông lá,  một chú ngựa con giấu trong cái lồng dành cho chó, những bịch cocaine và thậm chí cả một cái đầu người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала