Bất đồng trong HDBA LHQ đẩy tình hình Syria vào chỗ bế tắc

© AFP 2023 / Youssef KarwashanSyria
Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã không đạt được thỏa thuận về dự thảo Nghị quyết của do LB Nga đề xuất yêu cầu tôn trọng chủ quyền quốc gia Syria.

Phương án đầu tiên của tài liệu đã bị sáu thành viên Hội đồng bác bỏ, bao gồm ba thành viên có quyền phủ quyết. Nội dung dự thảo nghị quyết sẽ được HDBA tiếp tục thảo luận.

Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) cho rằng, thất bại của dự thảo nghị quyết do Nga đưa ra tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc có thể làm phức tạp nghiêm trọng cho cuộc đàm phán hòa bình về Syria.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và an ninh tại Hội đồng Liên bang, ông Franz Klintsevich nói rằng, những động thái như vậy sẽ góp phần "… dẫn tình hình ở đất nước này vào ngõ cụt hoàn toàn." Thượng nghị sĩ Franz Klintsevich chỉ ra rằng, từ chối ủng hộ dự thảo nghị quyết, các nước Hoa Kỳ, Anh và Pháp đã không thể hoặc có lẽ không muốn làm "dù chỉ một bước lệch khỏi các lập trường khối" và tiếp tục hành động trong khuôn khổ hình thái "phe ta-phe địch" thời "chiến tranh lạnh".

"Đã không hề vang lên các lập luận hàm súc. Nghị quyết bị bác bỏ chỉ bởi vì nguyên tắc. Nắm quyền phủ quyết trong Hội đồng Bảo an, Hoa Kỳ, Anh và Pháp một lần nữa chứng tỏ tính đoàn kết Đại Tây Dương, những trong thực tế họ đã ủng hộ những động thái hiếu chiến của Thổ Nhĩ Kỳ," — Thượng nghị sĩ Nga tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала