Tổng thống Ecuador dự báo giá dầu sẽ lên đến 200 USD trong triển vọng trung hạn

© Fotolia / AshDesignGiá dầu
Giá dầu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MEXICO (Sputnik) Hôm thứ Sáu, Tổng thống Ecuador Rafael Correa cho rằng giá dầu có thể tăng đến 200 USD/thùng trong triển vọng trung hạn.

Tuần này, Nga, Ả-rập Xê-út, Qatar và Venezuela đã thỏa thuận duy trì khai thác dầu ở mức trung bình của tháng Giêng năm 2016, nếu các nhà sản xuất khác tham gia sáng kiến ​​này. Sau đó, bộ trưởng dầu mỏ Venezuela cho biết rằng Ecuador, Algeria, Nigeria, Oman, Kuwait cũng ủng hộ quyết định đóng băng khai thác dầu.

"Ngừng đầu tư vào lĩnh vực dầu mỏ, đóng cửa hàng trăm dàn khoan, như ở Hoa Kỳ chẳng hạn, vì không còn lợi nhuận hoặc giá ở một mức giá thấp như vậy — tất cả điều này sẽ dẫn đến thực tế rằng giá dầu sẽ phục hồi trong triển vọng trung hạn ở mức 200 USD/thùng" — hãng tin ABI dẫn lời ông Correa.

Theo Tổng thống Ecuador, OPEC trì hoãn quyết định đóng băng sản xuất dầu có thể liên quan đến lý do địa chính trị chống Iran, Nga, và có thể chống Venezuela. Người đứng đầu Ecuador ghi nhận tích cực cuộc đàm phán giữa Nga và Ả Rập Saudi. "Việc hai nước này ngồi vào bàn đàm phán là một dấu hiệu rất tích cực mà các phương tiện truyền thông không đánh giá đúng mức", — ông Correa nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала