Ba Lan in bản đồ với Crưm của Nga

© Sputnik / Andrey IglovCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà xuất bản "Galileos" ở Ba Lan đã in bản đồ mới, trong đó bán đảo Crưm được đánh dấu là lãnh thổ của LB Nga.

Đại sứ quán Ukraina tại Ba Lan đòi nhà xuất bản Ba Lan đã in bản đồ với Crưm như vậy "phải sửa chữa sai lầm", — theo tin đưa của "Ukrinform".

Quốc kỳ Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Người Ba Lan thành lập lực lượng dân quân để chống “những kẻ theo Bandera”

Trong bức thư của Đại sứ quán gửi đến Nhà xuất bản "Galileos"  nói rằng "cả thế giới dân chủ" không xem bán đảo Crưm là của Nga và thấy việc sáp nhập bán đảo vào thành phần Nga là "cuộc thôn tính bất hợp pháp với phần lãnh thổ chủ quyền của Ukraina". Đại sứ quán Ukraina tại Ba Lan đòi hỏi Nhà xuất bản tái phát hành bản đồ, trên đó Crưm phải ghi là thuộc về Ukraina. "Thật đáng tiếc, tấm bản đồ in trong sách không chỉ gây hiểu lầm cho người dùng Internet và các chủ sở hữu phiên bản in bản đồ chính trị châu Âu, mà ngoài ra, dưới góc độ ngoại giao, bản đồ này trái ngược với hình ảnh tích cực của Ba Lan", — Đại sứ quán Ukraina nhận định.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên tương tự. Trước đó, Đại sứ quán Ukraina đã đòi tạp chí phân tích Italy Limes phải in lại bản đồ Crưm "không phải của Nga", — như thông báo của cơ sở xuất bản "112 Ukraina". Và cả nhà xuất bản Czech Ottovo Nakladatelstvi trong "Toàn cảnh thế giới bóng đá" cũng chú thích Crưm là  phần địa bàn của Nga.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала