Tin báo chí: Iran và Nga đàm phán về S-300 “thế hệ tiếp theo”

© Press-service: Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhВстреча министра обороны РФ С.Шойгу и министра обороны Ирана Х.Дехгана в Москве
Встреча министра обороны РФ С.Шойгу и министра обороны Ирана Х.Дехгана в Москве - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA, RIA Novosti, 22 tháng Hai - Iran đang đàm phán với chính quyền Nga về việc mua-bán các hệ thống tên lửa S-300 thế hệ tiếp theo, - đó là tin đưa của hãng thông tấn Iran IRNA.

Hôm Chủ nhật, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã tới Tehran hội kiến với Tổng thống Iran Hassan Rouhani và Bộ trưởng Quốc phòng Hossein Dehghani. Ông Sergei Shoigu đã chuyển cho Tổng thống Iran thông điệp từ Tổng thống Vladimir Putin, liên quan đến tiến trình khắc phục vấn đề Syria. Các bên đã thảo luận về  diễn biến phát triển tình hìnhtrong khu vực và những con đường thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực quân sự và quốc phòng, — thông báo cho biết.

Su-30 - Sputnik Việt Nam
Iran quan tâm đến máy bay Su-30 của Nga cho lực lượng không quân

"Iran đang đàm phán với Nga về nhu cầu quân sự của nước mình, trong đó có nói về các tổ hợp tên lửa S-300 thế hệ mới", — IRNA  dẫn lời vị đại diện Bộ Ngoại giao Iran Hossein Ansari-Jaberi nhận xét về chuyến thăm của nhà lãnh đạo cơ quan quân sự Nga.

Năm 2007, Nga và Iran ký kết hợp đồng cung cấp S-300 với giá thành khoảng 900 triệu USD. Tháng Tư 2015, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh dỡ bỏ  chế độ cấm cung cấp các tổ hợp này cho Iran.

Tổ hợp tên lửa cao xạ S-300 - Sputnik Việt Nam
Tổ hợp tên lửa cao xạ S-300

Hồi tháng Sáu, Trợ lý Tổng thống Nga về hợp tác quân sự-kỹ thuật, ông Vladimir Kozhin thông báo rằng Matxcơva và Tehran đang chuẩn bị hợp đồng cung cấp S-300. Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng đó là những tổ hợp S-300 đã trải qua thay đổi, cải thiện đặc tính chiến thuật và kỹ thuật. Trong tháng 11, người đứng đầu tập đoàn  Nhà nước Nga "Rostex" Sergei Chemezov cho biết rằng hợp đồng kể trên đã có hiệu lực.

Phía Iran đang chờ đợi hoàn thành khâu giao hàng trong nửa đầu năm 2016.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала